Đội tuyển Việt Nam và lời cảm ơn chân thành đến bầu Đức

Thứ Sáu, ngày 11/10/2019 - 07:49
5 /5 của 1 đánh giá

Đứng sau thành công của đội tuyển Việt Nam, từ sâu xa người hâm mộ bóng đá nước nhà muốn gửi lời cảm ơn đến bầu Đức, một người vừa có tâm lại vừa có tầm.

Một lần nữa, đội tuyển Việt Nam lại có chiến thắng trước Malaysia và khẳng định vị thế số 1 của mình trong khu vực Đông Nam Á.

Đây là điều mà ít ai có thể nghĩ tới trong hơn 2 năm về trước. Khi bóng đá nước nhà liên tục gục ngã ở những giải đấu trẻ, khi những vòng loại World Cup chỉ là một giải đấu thủ tục của đội tuyển Quốc gia.

Nhưng giờ tình thế đã khác nhiều. Việt Nam đang là lá cờ đầu và là niềm tự hào của Đông Nam Á. Giờ chúng ta sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ và “chiến thắng” luôn là mục tiêu số 1.

Báo chí Châu Á từng gọi chiến tích của U23 Việt Nam tại U23 châu Á là điều kỳ diệu, là phép màu, là những trận đấu “kỳ dị”… nhưng đến lúc này, với những gì chúng ta đã thể hiện trong hơn một năm qua thì không có phép màu, không có điều “kỳ dị” nào ở đây cả.

Nói một cách triết học đó là kết quả của một quá trình thay đổi về “lượng” dẫn đến thay đổi về “chất”.

Các cầu thủ đã vượt qua chính mình để tạo ra những bước tiến vượt bậc, đồng thời có tác động thuận lợi ngoại cảnh từ chiến lược gia tài ba Park Hang Seo. Thầy giỏi gặp đúng độ chín của học trò ắt cuộc đời nở hoa, đó là quy luật tất yếu.

Đội tuyển Việt Nam là ai? Đó là một tập thể được đào tạo bài bản từ Hoàng Anh Gia Lai JMG, PVF, Viettel, Hà Nội… Nhiệm vụ này đã làm cách đây hơn chục năm, là những bầu Đức, bầu Hiển… chính họ đã thổi bùng ngọn lửa đam mê vào lúc niềm tin dành cho bóng đá cạn kiệt.

Khóa đầu tiên của Hoàng Anh Gia Lai JMG tuy chưa thể vô địch SEA Games, nhưng gánh vác trọng trách vực dậy tình yêu bóng đá nơi người hâm mộ.

Sự trỗi dậy của những lò đào tạo khắp cả nước sản sinh ra nhiều tài năng trẻ, giúp ta lần đầu á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, top 4 ASIAD, tứ kết Asian Cup và rất có thể tới đây sẽ là một tấm vé bước vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup 2022.

Những Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Toàn hôm nay… đều xuất phát từ đó. Bản lĩnh thi đấu, độ lì và trình độ kỹ chiến thuật được trui rèn qua các giải châu lục, thế giới.

Đứng sau thành công của đội tuyển Việt Nam, từ sâu xa phải gửi một lời cảm ơn đến bầu Đức, ông là người khởi xướng đào tạo tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam, học viên Hoàng Anh Gia Lai JMG được coi là nơi mẫu mực về tài năng lẫn đạo đức.

Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy là những sản phẩm tiêu biểu, trở thành trụ cột không thể thiếu của tuyển quốc gia.

Những mỹ từ báo chí nước ngoài dành cho đội tuyển Việt Nam sau mỗi chiến thắng chỉ là sáo rỗng vì họ đâu biết hơn chục năm qua khâu đào tạo trẻ ở Việt Nam được chú trọng như thế nào.

Về điều này một lần nữa phải cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức, khi CLB Hoàng Anh Gia Lai hạn chế ngoại binh giành đất cho tiền đạo nội, vì thế đội bóng của ông vật vã trụ hạng mấy mùa liên tục.

Và chính ông Đức cũng sang tận Hàn Quốc mang ông Park và trợ lý Lee Young Jin về với bóng đá Việt Nam. Tất cả đó là nguyên nhân sâu thẳm cho kết quả ngọt ngào hôm nay.

Bầu Đức là người khởi nguồn cho những hành trình kì diệu của bóng đá Việt Nam

Sẽ chẳng có một ngôn từ nào có thể diễn tả hết được sự biết ơn của người hâm mộ nước nhà dành cho bầu Đức.

Xin thay mặt cho những người hâm mộ chân chính để nói với ông một điều: “Cảm ơn ông! Một người vừa có tâm lại có tầm của bóng đá Việt Nam”.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam