Truyền thông châu Á đưa Quang Hải lên mây xanh sau trận đấu với Malaysia

Thứ Sáu, ngày 11/10/2019 - 07:20
5 /5 của 1 đánh giá

Giới truyền thông châu Á đã hết lời khen ngợi ngôi sao trẻ Nguyễn Quang Hải và xem đây là viên ngọc quý của bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ở lượt trận thứ 2 vòng loại , đội tuyển Việt Nam trở về sân Mỹ Đình để tiếp đón đối thủ Malaysia. 

Đây là một trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi pressing của đối thủ.

Và đúng là khi cần Quang Hải có, khi khó có Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 một lần nữa đã lại tỏa sáng, đưa Việt Nam vượt qua khó khăn.

Pha volley đẳng cấp của Quang Hải là bàn thắng duy nhất ở cuối hiệp 1 đã giúp cho Những ngôi sao vàng có trọn vẹn 3 điểm.

Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã khiến cho không chỉ làm nức lòng người hâm mộ mà còn khiến truyền thông cả châu Á phải trầm trồ.

Trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter, nhà báo Martin Lowe chuyên viết về bóng đá châu Á đã dành nhiều lời khen cho Quang Hải. Cây bút này còn gọi Quang Hải với biệt danh “quái kiệt châu Á:
 
“Pha ghi bàn duy nhất trận tuyển VN thắng Malaysia 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của Quang Hải đã khẳng định cho vị thế của bóng đá Việt Nam.
 
Bên cạnh đó cũng cho thấy những đánh giá về cầu thủ này từ VCK Asian Cup 2019 của giới chuyên môn châu Á thật chính xác.
 
Cách Quang Hải chạy đà sau khi đã phán đoán trước tình huống chuyền bóng từ tuyến sau của trung vệ Quế Ngọc Hải, cho thấy một nhãn quan chiến thuật cực kỳ nhạy bén của cầu thủ này.
 
Đó là một pha tì đè khôn ngoan, phá bẫy việt vị và cách tiếp bóng bước 1 của Quang Hải cực kỳ chuẩn xác khi tung cú sút nối cực hiểm vào góc hẹp đã làm bó tay thủ môn tuyển Malaysia. Quang Hải cho thấy ngày càng hoàn thiện kỹ năng của mình, và thực sự là một “quái kiệt” của bóng đá châu Á hiện nay, cũng như với bóng đá Việt Nam nói riêng”.
 
Quang Hải được gọi là “quái kiệt” châu Á
 
Trong khi đó trên trang chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á cũng nhận định:
 
“Trong thế trận khá ngang bằng nhau, nhưng tuyển VN chỉ cần một khoảnh khắc đã tạo nên sự khác biệt với pha làm bàn duy nhất của Quang Hải tiếp tục khiến kình địch Malaysia một lần nữa phải nhận trận thua, nhưng lần này là một sự tâm phục khẩu phục”. 
 
Còn trên trang FOX Sports của khu vực, trong bài viết của nhà báo Adwaidh Rajan đã không tiếc những lời khen dành cho Quang Hải:
 
“Đẳng cấp chính là điều tạo ra khác biệt khi tuyển Việt Nam một lần nữa vượt qua Malaysia. Trong đó, dấu ấn của Quang Hải cũng khẳng định sự tiến bộ không ngừng của lứa cầu thủ trẻ Việt Nam từ năm 2018 đến nay là một bước tiến rất lớn”.
 
Ngoài ra, còn rất nhiều những nhà chuyên môn khác của bóng đá Việt Nam, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan… đã dành cho Quang Hải những lời có cánh sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Malaysia.
 
Hi vọng rằng Quang Hải sẽ tiếp tục tỏa sáng trong những trận đấu tới đây để tiếp tục giúp đội tuyển Việt Nam có thêm một hành trình kì diệu.
 
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam