ĐT Thái Lan như “rắn mất đầu” trước thềm VL World Cup 2022

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 21:49
2.7 /5 của 320 đánh giá

ĐT Thái Lan đang rơi vào cảnh như “rắn mất đầu” trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 10 và 11 tới, bất chấp những nỗ lực của Liên đoàn bóng đá xứ chùa Vàng.

Theo xác nhận của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tái khởi tranh vào tháng 10 và tháng 11 tới. Do đó, các đội bóng tại bảng G gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, UAE và Indonesia đang ráo riết chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng này.

Tuy nhiên, Thái Lan đang là đội tuyển gặp nhiều khó khăn nhất khi đến hiện tại, HLV trưởng Nishino Akira vẫn chưa thể quay lại từ Nhật Bản. Voi chiến đang rơi vào cảnh như “rắn mất đầu”, bất chấp những nỗ lực hết mình của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Cụ thể, FAT đã đề nghị Bộ Ngoại giao Thái Lan đưa HLV Nishino vào danh sách chuyên gia – nhóm người cần đến Thái Lan làm việc trong thời gian tới. Chỉ có như vậy, chiến lược gia người Nhật Bản mới được phép nhập cảnh vào quốc gia này, dù ông cũng phải cách ly 14 ngày như mọi người rồi mới làm việc bình thường.

HLV Nishino chưa thể trở lại Thái Lan từ Nhật Bản

Dù vậy, những cố gắng của FAT gần như đã “đổ sông đổ bể” khi đến hiện tại, HLV Nishino vẫn chưa hồi âm. Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang tiết lộ liên đoàn đã chuẩn bị mọi thứ để nhà cầm quân này trở lại Thái Lan, khi Bộ Ngoại giao và Cơ quan Quản lý phòng chống Covid-19 quốc gia (BEC) rất sẵn lòng giúp đỡ, thậm chí tạo điều kiện để được lên các chuyến bay sớm đến nước này mà không cần xếp hạng đợi mua vé.

Việc HLV Nishinho vẫn im hơi lặng tiếng chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch hội quân và tập luyện của ĐT Thái Lan trong thời gian tới. Theo dự kiến, tuyển Thái Lan sẽ tập trung vào tháng 9 và nếu không thể quay lại trước ngày 15/8, ông sẽ không kịp hội quân cùng các học trò.

Thái Lan đang gặp bất lợi so với ĐT Việt Nam tại bảng G

Tại bảng G, Thái Lan đang xếp thứ 3 với 8 điểm, kém đội dẫn đầu bảng là Việt Nam 3 điểm, đội nhì bảng Malaysia 2 điểm. Ở 3 trận đấu còn lại, Thái Lan sẽ lần lượt đối đầu với Indonesia, UAE và Malaysia. Nếu muốn giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Nishino phải có thêm ít nhất 7 điểm.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam