ĐT Việt Nam trước nguy cơ lùi lịch tập trung lần thứ 2 vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 15:46
2.3 /5 của 6 đánh giá

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ thêm một lần phải lùi lịch tập trung chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hôm qua 6/8, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra quyết định vẫn tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và 11. Điều này đồng nghĩa với việc, ĐT Việt Nam phải lên kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này.

Theo lịch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 10-16/7. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, VFF đã quyết định dời ngày tập trung xuống thêm vài ngày. Cụ thể, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tập trung song song tại Hà Nội trong vòng 1 tuần, từ ngày 14-21/8 tới.

Song theo thông tin mới nhất từ phía VFF, đợt tập trung này nhiều khả năng phải tiếp tục điều chỉnh do dịch Covid-19. “Diễn biến dịch Covid-19 đang rất phức tạp nên chúng tôi muốn có thêm thời gian để theo dõi dịch, chuẩn bị tốt hơn cho việc tập trung của cả 2 đội”, một quan chức của liên đoàn cho biết.

ĐT Việt Nam trước nguy cơ lùi lịch tập trung lần thứ 2

Dự kiến, cả 2 đội tuyển sẽ tập trung từ ngày 18-25/8 tới, muộn hơn 1 tuần so với lần lùi lịch đầu tiên. Địa điểm hội quân nhiều khả năng vẫn sẽ là Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Với ĐTQG, mục tiêu của các cầu thủ là vòng loại World Cup 2022. Còn với U22, đợt tập trung ngắn hạn này nằm trong kế hoạch đã vạch sẵn từ đầu năm.

Được biết, HLV Park Hang Seo đã có trong tay danh sách dự kiến các cầu thủ được triệu tập cho cả 2 đội tuyển. HLV Park sẽ đích thân dẫn dắt ĐT Việt Nam và giao U23 Việt Nam cho các trợ lý thân cận phụ trách. Quân số 2 đội khoảng trên dưới 50 người. Một số cầu thủ thuộc các CLB đang trong vùng dịch sẽ không được triệu tập.

Trước mắt ĐT Việt Nam là trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của bảng G vòng loại World Cup 2022 với Malaysia. Việc phải làm khách tới SVĐ Bukit Jalil sẽ là thử thách cực lớn với thầy trò HLV Park. Do đó, chiến lược gia người Hàn Quốc rất cần tập hợp các cầu thủ để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Chuyến làm khách gặp Malaysia có ý nghĩa quan trọng với ĐT Việt Nam

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 13/10 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam