Đội tuyển Việt Nam như “hổ mọc cánh” nhờ ê-kíp HLV hùng hậu

Chủ Nhật, ngày 25/10/2020 - 16:33
2.6 /5 của 242 đánh giá

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại quy tụ đông đảo HLV ngoại như ở thời điểm này. Đây được xem như nền tảng vững chắc giúp cho không chỉ ĐTQG mà còn giúp toàn hệ thống bóng đá nước nhà thăng hoa trong tương lai gần.

Như đã biết vừa qua Liên đoàn (VFF) thông báo đã quyết định ký hợp đồng với ông Kim Hyun Tae – cựu huấn luyện viên thủ môn của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc để chuyên trách trên cương vị huấn luyện viên thủ môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam.

Với sự góp mặt của ông Kim sẽ giúp chúng ra giải bài toán khó trong nhiều năm qua về vị trí huấn luyện viên thủ môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia. Bởi đa phần các huấn luyện viên thủ môn trong nước đều bận công việc tại câu lạc bộ nên không thể lên tập trung dài ngày cùng đội tuyển.

Trợ lý Lee Young-jin là cánh tay đắc lực của

Như vậy hiện tại và U23 Việt Nam đang có được một ê kíp HLV Hàn Quốc hùng hậu mà người đứng đầu là HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon, HLV thể lực Park Sung-gyun, bác sĩ Choi Young-ju.

Đấy là chưa kể huấn luyện viên trưởng đội tuyển U17, U19 quốc gia Philippines Troussier và các cộng sự người Pháp, chuyên gia người Nhật Bản Ijiri Akira phụ trách bóng đá nữ trẻ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và gần đây là Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Yusuke Adachi.

Việc mời các chuyên gia bóng đá giỏi và giàu kinh nghiệm đến từ các nền bóng đá phát triển như Hàn Quốc sang làm việc ở những vị trí công việc khác nhau sẽ giúp thúc đẩy nhanh hơn hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam, cũng như giúp các đội tuyển có sự hòa nhập tốt hơn với trình độ của bóng đá thế giới. Hơn nữa các HLV cũng tránh tình trạng quá tải khi phải ôm đồn quá nhiều đầu mối công việc.

HLV Park Hang Seo đóng vai trò quản trị, điều hành, tổ chức kết nối các mảng việc nhưng từng lĩnh vực quan trọng về thể lực, y tế, dinh dưỡng đã có người quán xuyến. Áp dụng công thức này trong những năm qua bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành công nhất định. Giờ đây có sự góp mặt của ông Kim Hyun Tae, mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Sự góp mặt của HLV thủ môn Kim Hyun Tae sẽ giúp ích rất nhiều cho ông Park

HLV Park Hang Seo luôn khẳng định thành công của ĐTQG, U22-23 Việt Nam trong những năm qua đến từ sức mạnh của tập thể. Sức mạnh đó không chỉ đến từ cầu thủ mà nó còn là những đóng góp không nhỏ của đội ngũ huấn luyện.

Nhận thấy tầm quan trọng của ê-kip BHL, HLV Park Hang Seo chính là người kết duyên cựu HLV thủ môn đội tuyển Hàn quốc Kim Hyun-tae cho VFF. Trong quá khứ, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam và ông Kim Hyun-tae từng làm việc rất ăn ý với nhau. Ông Park cùng ông Chung Hae-soung của CLB TP.HCM, Kim Hyun-tae là những người trợ lý đắc lực của HLV Guus Hiddink giúp Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam