ĐT Việt Nam có thêm gợi ý chất lượng cho hàng công

Thứ Ba, ngày 14/07/2020 - 09:24
2.7 /5 của 60 đánh giá

Hàng công của ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể điền thêm tên tiền đạo Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng sau những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong thời gian qua ở V-League 2020.

Vòng 9 V-League, Phan Văn Long chính là cầu thủ ghi bàn giúp SHB Đà Nẵng giữ lại 1 điểm trên sân nhà trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Đây là bàn thắng thứ 4 của Văn Long ở mùa giải này cho SHB Đà Nẵng, sánh ngang với thành tích ghi bàn của những Công Phượng hay những ngoại binh ở các CLB khác.

Mùa giải này Văn Long được đá ở vị trí ngay dưới 2 tiền đạo của SHB Đà Nẵng thay vì đá bám biên như các mùa giải trước đó. Vị trí này giúp cựu tuyển thủ U19 Việt Nam thi đấu tự do, phát huy được khả năng dứt điểm.

Phan Văn Long có 4 bàn thắng mùa này cho SHB Đà Nẵng

Trong bối cảnh Quang Hải hay Văn Toàn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, thì Phan Văn Long chắc chắn nằm trong sổ ghi chú của HLV Park Hang Seo. Ở lần tập trung vào cuối tháng 8 tới, nhiều khả năng tiền đạo của SHB Đà Nẵng sẽ là 1/10 nhân tố mới được triệu tập lên tuyển.

Nói về cậu học trò, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng chia sẻ: “Trước đây Phan Văn Long cũng chơi rất tốt nhưng chưa có duyên ghi bàn, nhưng năm nay tôi nghĩ anh ta đã tìm lại bản năng săn bàn của mình với cảm giác cầu môn rất tốt. Phong độ gần đây của Phan Văn Long là rất khỏi cần nói khi ghi bàn đều đặn qua từng vòng đấu.”

“Tôi mong Long giữ được phong độ này, để có thể được triệu tập vào đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung gần nhất”

ĐT Việt Nam có thêm gợi ý chất lượng cho hàng công

Ngoài khả năng dứt điểm, Văn Long còn được đánh giá cao ở nhãn quan chiến thuật, tốc độ và lối chơi đa năng. Nếu được triệu tập lên tuyển anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ biên cũng như tiền đạo cánh, những vị trí mà cầu thủ này từng chơi trong màu áo của U19 Việt Nam trước đây.

Trong đợt tập trung vào cuối tháng 8 tới, 1/3 lực lượng được HLV Park Hang Seo triệu tập sẽ là những gương mặt mới. Điều này cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc đang từng bước thay máu đội tuyển Việt Nam.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam