ĐT Việt Nam đang ở tình thế tiến thoái lưỡng nan

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 14:15
3.9 /5 của 4 đánh giá

Lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam vào giữa tháng 8 này đang đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Như vậy tuyển Việt Nam một lần nữa phải hoãn lịch tập trung trong khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang đến gần.

Trước đó trong cuộc họp diễn ra vào ngày 28/7, LĐBĐ Việt Nam (VFF) thông báo kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam. Theo đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết 2 đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 sẽ hội quân trong khi V-League 2020 tạm hoãn vì Covid-19, đợt tập trung sẽ diễn ra từ ngày 10/8 đến 16/8.

Tuy vậy kế hoạch của VFF đã phải thay đổi một chút do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Theo đó Liên đoàn (VFF) cùng HLV Park Hang-seo đã xem xét lại và quyết định dời lịch đội tuyển xuống thêm vài ngày. Cụ thể nếu tình hình tiến triển thuận lợi, đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam sẽ tập trung trở lại ở Hà Nội từ ngày 15 đến 21/8.

ĐT Việt Nam chưa có tập trung lần nào trong năm 2020

Kế hoạch tập trung của có nguy cơ một lần nữa phải thay đổi hoặc có thể là tạm hoãn vô thời hạn vẫn là lý do bởi dịch Covid-19. Nhận thức được tình hình hiện tại, vẫn chưa thể công bố cụ thể danh sách nhân sự hai đội. Theo lý giải của ông với Phòng các đội tuyển quốc gia VFF, cần phải theo dõi thêm tình hình dịch bệnh Covid-19, nếu diễn tiến phức tạp có thể sẽ phải tạm hoãn tập trung.

Trong danh sách đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22, có một số cầu thủ của các đội thuộc các địa phương mà Covid-19 đang hoành hành nên VFF và ông Park cũng lo lắng họ khó thể di chuyển ra Hà Nội trong thời gian tới.

Nếu đợt tập trung trong tháng 8 không diễn ra theo đúng kế hoạch thì đó là điều bất lợi cho đội tuyển Việt Nam và cả U22 Việt Nam. Trong năm 2020 khiến ĐT Việt Nam chưa một lần tập trung ở năm này. Trong năm qua, mới chỉ có U23 tập trung thi đấu ở VCK U23 châu Á 2020. Đó là thời điểm mà dịch COVD-19 chưa bùng phát. Thêm một đợt tập trung nữa từ phía U22 Việt Nam nhưng lại ngắn ngày vào đầu tháng 7 và chủ yếu là gương mặt mới.

ĐT Việt Nam đang ở tình thế tiến thoái lưỡng nan vì Covid-19

“Chúng tôi vẫn phải lên kế hoạch tập trung nhưng tâm trạng khá thấp thỏm. Cũng phải lường trước được nguy cơ có thể phải hủy tập trung nếu trong tuần tới, tình hình vẫn nguy hiểm. Dù sao sức khỏe và tính mạng con người vẫn phải được đặt lên hàng đầu, không thể chủ quan”, một thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển cho hay.

Lộc Bát

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam