ĐT Việt Nam khó có “quân xanh” chuẩn bị cho VL World Cup 2022

Thứ Hai, ngày 25/05/2020 - 14:40
5 /5 của 2 đánh giá

Theo chia sẻ của đại diện VFF, công tác liên hệ đối thủ giao hữu cho ĐT Việt Nam ở giai đoạn cuối năm đang gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19.

Sáng nay (25/5), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã làm lễ công bố nhà tài trợ mới cho ĐTQG với đối tác đồng hành King Coffee. Bên cạnh đó, đại diện VFF cũng thừa nhận khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho kế hoạch cuối năm của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu khiến công tác liên hệ đối thủ giao hữu cho ĐT Việt Nam gặp nhiều trục trặc. Nhiều đội bóng đã phải hủy lịch hay từ chối thi đấu với “Những ngôi sao Vàng”.

VFF thừa nhận vất vả khi tìm đối thủ giao hữu cho ĐT Việt Nam

Chia sẻ với báo giới, ông Lê Hoài Anh khẳng định: “VFF đang rất chủ động trong việc lên kế hoạch thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tháng 10 và 11. Cái khó của chúng ta là tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát rất tốt nhưng tình hình khu vực còn nhiều khó khăn”

“Chúng tôi sẽ nỗ lực để từ nay tới đó, tìm được đối thủ giao hữu, cho tuyển Việt Nam có những trận đấu chuẩn bị khi các nước đã kiểm soát được dịch bệnh”.

ĐT Irag và ĐT Kyrgyzstan đều đã hủy đá giao hữu với ĐT Việt Nam vì dịch Covid-19

Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo dự định giao hữu với tuyển Iraq hồi tháng 3 nhưng đội bạn đã xin hủy trận đấu này. Không lâu sau đó, “quân xanh” thay thế là Kyrgyzstan cũng có hành động tương tự.

Không chỉ tuyển Việt Nam, các đội trẻ cũng gặp khó khăn trong việc duy trì thi đấu. U19 Việt Nam đã không thể tham dự giải giao hữu Toulon Tournament rất chất lượng tại Pháp. Kế hoạch chuẩn bị cho Giải U19 châu Á 2020 của ông Philippe Troussier cũng bị ảnh hưởng lớn khi giải U19 quốc gia liên tục lùi lịch.

Dẫu vậy, tín hiệu tích cực đã xuất hiện khi bóng đá Việt Nam chính thức trở lại với loạt trận tại Cúp Quốc gia 2020. Đáng chú ý, cuộc so tài giữa DNH Nam Định và HAGL là trận đấu đầu tiên trên thế giới cho phép khán giả vào sân theo dõi.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam