Thần y Choi hé lộ chi tiết bất ngờ về chấn thương của Xuân Trường

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 10:59
3.3 /5 của 2 đánh giá

Bác sĩ Choi Ju Young - người được mệnh danh là thần y của bóng đá Việt Nam mới đây đã chỉ ra một chi tiết bất ngờ dẫn đến chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường hồi tháng 10/2019.

mới chỉ tái xuất sân cỏ trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Khoảng thời gian gần 1 năm trước đó, anh phải vật lộn với chấn thương đứt dây chằng chéo trước. Xuân Trường dính chấn thương trong một buổi tập tưởng chừng như rất bình thường của ĐT Việt Nam vào tháng 10/2019.

Mới đây, bác sỹ Choi Ju Young đã tiết lộ câu chuyện xoay quanh chấn thương của Xuân Trường. “Theo tôi thi các cầu thủ chẳng ai muốn bị bị chấn thương, cụ thể trong trường hợp này là bị đứt dây chằng chéo trước cả. Chấn thương của họ đến thật sự là không may. Bản thân các cầu thủ cũng gặp tâm lý khi bị chấn thương như thế”, ông nói.

Thần y Choi chỉ ra chi tiết bất ngờ về chấn thương của Xuân Trường

“Chấn thương đứt dây chằng chéo trước với các cầu thủ xảy ra ở 3 trường hợp. Thứ nhất là trạng thái của cầu thủ là tốt nhất. Thứ hai là khi cầu thủ ở trạng thái thi đấu xấu nhất. Thứ ba là bất ổn về mặt tâm lý, cầu thủ ra sân khi phải suy nghĩ quá nhiều những thứ không liên quan đến trận đấu. Các bạn có thể hơi bất ngờ về trường hợp đầu tiên. Nhưng tôi lấy ví dụ ở trường hợp của Xuân Trường.

Cậu ấy bị đứt dây chằng chéo trước khi ở trạng thái thi đấu tốt nhất. Lúc Xuân Trường bị thương, tôi chạy đến trị liệu thì cậu ấy rất ngạc nhiên vì mình lại bị chấn thương nặng đến vậy, trong khi trạng thái thi đấu lúc đó là rất tốt. Xuân Trường còn hỏi tôi là tại sao cậu ấy lại bị chấn thương.

Không chỉ Xuân Trường mà nhiều cầu thủ khác cũng băn khoăn như thế. Tôi xin lý giải kỹ hơn là trong điều kiện trạng thái của cầu thủ tốt, thì họ thi đấu với tinh thần hơn mức cơ thể chịu được. Vì vậy họ rất dễ gặp chấn thương trong lúc thi đấu hưng phấn như thế.

Còn trường hợp tâm trạng không ổn định thì càng dễ bị chấn thương hơn. Bởi lúc đấy, họ đang suy nghĩ điều gì đó ngoài bóng đá. Vì vậy rất dễ gặp chấn thương ở thời điểm như vậy”.

Xuân Trường nhiều khả năng sẽ được gọi tập trung ĐT trở lại

Xuân Trường dự kiến sẽ có mặt trong danh sách tập trung ở đợt hội quân từ ngày 18-25/8 tới. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Xuân Trường chứng minh mình đã trở lại sau một thời gian vắng bóng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam