Dự đoán các cặp đấu trước lễ bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 06:03
5 /5 của 2 đánh giá

Lễ bốc thăm cho vòng đấu knock-out của đấu trường Châu Âu chưa diễn ra, thế nhưng vẫn có thể dự đoán tương đối chính xác về các cặp đấu hấp dẫn trước mắt.

Kết thúc giai đoạn vòng bảng của đấu trường Cúp C1 Châu Âu, 16 cái tên xuất sắc nhất của giải đấu đã được xác định ở vòng 1/8 và lễ bốc thăm tới đây vào 18h ngày 14/12 (theo giờ Việt Nam) được tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ.

Dù cho lễ bốc thăm chưa được tổ chức, thế nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có thể đưa ra được những dự đoán khá chính xác về các cặp đấu hấp dẫn sắp tới của vòng 1/8 dựa trên tỷ lệ được tính toán cũng như những phương án đã vốn được loại trừ từ trước.

Tỷ lệ xảy ra của các cặp đấu tại vòng knock-out đấu trường Cúp C1 Châu Âu

Xét dựa trên khả năng cao nhất có thể xảy ra, các cặp đấu của vòng knock-out UEFA Champions League có thể sẽ diễn ra như sau:

Bayern Munich v Barcelona

Real Madrid v RB Leipzig

Manchester City v Atalanta

Liverpool v Lazio

Chelsea v Porto

Borussia Dortmund v Atlético Madrid

Juventus v Borussia Mönchengladbach

PSG v Sevilla

Dễ dàng nhận thấy, cặp đấu duyên nợ từ mùa giải trước giữa Bayern Munich và Barcelona rất có thể sẽ được tái hiện ngay ở vòng đấu knock-out mùa giải năm nay. Mùa bóng trước 2 CLB này đã gặp nhau ở tứ kết và Bayern Munich đã hủy diệt Barca tại Lisbon với tỷ số đậm 8-2.

Cặp đấu duyên nợ giữa Barcelona và Bayern Munich nhiều khả năng sẽ được tái lập

Real Madrid, Manchester City, Liverpool, Juventus và Chelsea lần lượt sẽ chạm trán với các đối thủ khá dễ chơi là RB Leipzig, Atalanta, Lazio, Borussia Monchengladbach và Porto trong khi đó PSG sẽ gặp một đối thủ khó chịu đó là Sevilla.

Nếu đây thực sự là những cặp đấu được xác định sau khi buổi lễ bốc thăm kết thúc, đây sẽ là một vòng đấu khá dễ thở cho các ông lớn và các đội bóng được đánh giá cao hơn sẽ đồng loạt góp mặt tại vòng đấu tứ kết sau 2 lượt trận của vòng 1/8.

Tuy nhiên, Champions League mùa giải năm nay vẫn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ và không loại trừ khả năng sẽ có những cú sốc diễn ra ở ngay sau vòng đấu bảng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.