MU, Barcelona và 3 điểm nhấn đáng chú ý sau vòng bảng cúp C1

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 11:20
3.8 /5 của 2 đánh giá

Vòng bảng cúp C1 đã chính thức kết thúc vào rạng sáng ngày 10/12. 16 cái tên xuất sắc nhất lục địa già đã lộ diện. Trước khi tới với vòng 1/8 giải đấu này, hãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn đáng chú ý ở vòng bảng.

Phong độ ấn tượng của Chelsea và các đội bóng lớn 

Không quá bất ngờ khi hầu hết các đội bóng lớn đều đã thể hiện được vị thế cũng như đẳng cấp của mình tại vòng bảng cúp C1. Nổi bật nhất trong số này vẫn là nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

Bayern tiếp tục chứng minh sức mạnh của nhà ĐKVĐ giải đấu

Hùm xám xứ Bavaria sớm giành vé đi tiếp chỉ sau 4 lượt trận và kết thúc vòng bảng với 16 điểm (5 thắng, 1 hòa) ghi 18 bàn thắng - con số cao nhất trong cả 32 đội tham dự. Rõ ràng, thầy trò Hansi Flick vẫn cho thấy được đẳng cấp của đội bóng số 1 châu Âu vào thời điểm này.

Giống như Bayern, Chelsea, Man City, Liverpool hay Juventus cũng đều có được ngôi đầu một cách thuyết phục. Trong số này, 3/4 CLB giành vé đi tiếp ngay từ lượt trận thứ 4. Điều ấy cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa họ với những đối thủ còn lại trong bảng đấu.

3 đội bóng Anh xuất sắc có ngôi đầu bảng 

Chắc chắn, đây vẫn sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch cúp C1 ở mùa giải năm nay.

Nỗi thất vọng mang tên MU, Inter

Có niềm vui và những lời ngợi ca cho các đội bóng đi tiếp thì cũng có đội bóng rời giải đấu trong thất vọng, tiếc nuối cũng như tủi hổ. Đó là trường hợp của MU hay Inter Milan. 

Với Quỷ đỏ thành Manchester, dù nằm trong bảng đấu được đánh giá là tử thần nhưng cách mà họ rời cúp C1 châu Âu thực sự khiến fan hâm mộ không thể chấp nhận. Thầy trò Solskjaer giành 6 điểm trước PSG rồi RB Leipzig - 2 đối thủ khó nhất tại bảng H sau 2 lượt trận để rồi tất cả tin rằng họ sẽ lại có 6 điểm trong 2 lần chạm trán Istanbul Basaksehir - đội yếu nhất bảng.

MU gây thất vọng lớn khi xuống chơi tại Europa League 

Nhưng rồi, MU tự bắn vào chân mình. Họ thua đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong 1 lượt trận, thua tiếp PSG trên sân nhà và khi chỉ cần hòa là đi tiếp, MU lại thất bại 2-3 trước RB Leipzig. Cơ hội đi tiếp rộng mở nhưng chính Quỷ đỏ đã tự đóng sập hy vọng đó của chính mình bằng những màn trình diễn thảm họa. Việc xuống chơi tại Europa League thực sự là nỗi thất vọng với MU.

Song chí ít, Quỷ đỏ vẫn còn được tận hưởng bầu không khí tại đấu trường châu Âu, điều mà các fan hâm mộ Inter giờ đang vô cùng mong muốn nhưng đã chẳng được. Nằm trong bảng đấu với Real là đối thủ khó nhằn duy nhất, ai cũng nghĩ Inter sẽ cạnh tranh với Kền kền trắng cho ngôi đầu bảng B.

Inter thậm chí còn bị loại với vị trí cuối cùng của bảng đấu 

Nhưng đời không như là mơ. Thầy trò Conte trình diễn thứ bóng đá nhạt nhòa. 6 trận vòng bảng trôi qua, đội bóng của Serie A chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 2. Kết thúc vòng bảng, Inter đứng cuối và chính thức bị loại.

Âu lo cho Real Madrid, Barcelona và Atletico

Đều là những đội bóng đã giành vé góp mặt ở vòng 16 đội nhưng cách mà cả Real Madrid, Barcelona hay Atletico có được vinh dự ấy khiến cho không ít fan hâm mộ phải cảm thấy âu lo.

Với Atletico, đội bóng của Simeone phải rất vất vả mới có thể đoạt vé đi tiếp. Thậm chí, đại diện thủ đô TBN phải chờ tới lượt đấu cuối cùng mới chính thức định đoạt được số phận. Trong bảng đấu với chỉ Bayern vượt trội về đẳng cấp nhưng Atletico vẫn không thể tạo ra sự lấn lướt trước những Salzburg hay Lokomotiv. Cách chơi của họ thiếu đi sự sáng tạo và điều ấy khiến nhiều người cảm thấy lo âu.

Real giành ngôi đầu nhưng vẫn còn đó nhiều âu lo về phong độ 

Giống như Atletico, đội bóng cùng thành phố Real cũng trải qua một hành trình vòng bảng cực kỳ gian nan. Tính tới trước lượt thứ 6, thầy trò Zidane vẫn xếp thứ 3. May cho họ là Benzema đã lên tiếng giúp Kền kền trắng thắng Monchengladbach để có ngôi đầu bảng. Song rõ ràng, 2 trận thua trước Shakhtar bộc lộ quá nhiều điểm yếu trong cách chơi của CLB này.

Barcelona cũng không thực sự khá hơn. Ở bảng đấu mà họ cùng Juventus tỏ ra quá vượt trội so với Dynamo Kiev hay Ferencvaros, việc gã khổng lồ xứ Catalan có mặt tại vòng 1/8 là điều không quá bất ngờ.

Barcelona cũng có phong độ vô cùng bất ổn 

Dù vậy, thất bại đậm 0-3 trước Juventus trên sân nhà tại lượt đấu cuối cho thấy đội bóng của Koeman thực sự đang khủng hoảng. Hàng thủ thiếu chắc chắn, hàng công bị phong tỏa và thiếu kết dính.

3 đội bóng hàng đầu TBN đi tiếp nhưng ở đó là rất nhiều những nỗi lo về phong độ, về thực lực của họ ở hành trình phía trước.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.