Dự đoán đội hình MU ở đại chiến Tottenham: Pogba dự bị?

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 14:05
2.8 /5 của 2 đánh giá

MU sẽ có chuyến hành quân được dự đoán là vô cùng khó khăn tới sân Tottenham Stadium. Tuy nhiên, với sự trở lại của các trụ cột, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có nhiều lựa chọn cho đội hình Quỷ đỏ ở màn so tài sắp tới.

Quãng nghỉ hơn 2 tháng vì dịch Covid-19 có thể khiến cho phong độ thăng hoa với 11 trận bất bại mà MU tạo ra bị ngắt quãng, tuy nhiên, cũng nhờ khoảng thời gian ấy mà không ít trụ cột đội bóng đã có thể trở lại. hay Paul Pogba là các ví dụ điển hình.

Sự tái xuất từ các ngôi sao này không chỉ giúp HLV Solskjaer có thêm nhiều lựa chọn mà còn tăng cường thêm sức mạnh cũng như khả năng đột biến trong lối chơi Quỷ đỏ. Với dàn cầu thủ có chiều sâu đang có trong tay, vị chiến lược gia người Na Uy có thể đa dạng trong việc bố trí đội hình MU ở chuyến hành quân tới London, làm khách của Tottenham.

Sơ đồ 3-4-1-2

3-4-1-2 có thể là sơ đồ sẽ giúp MU tạo ra sự chắc chắn trước hàng tấn công cơ động của Tottenham, khi mà cả Son Heung-min cùng đều đã trở lại. Với chiến thuật nói trên, De Gea là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ.

Ở phía trên anh là bộ ba hậu vệ Bailly, Lindelof cùng Maguire. Đây đều là những cầu thủ có thừa sức mạnh trong các pha tranh chấp cộng thêm khả năng không chiến tốt. Họ đủ sức kết hợp để vô hiệu hóa Kane, chân sút rất mạnh ở những tình huống chọn vị trí mà dứt điểm đa dạng.

Trong khi đó, hàng lang 2 cánh được giao cho Wan-Bissaka cùng Luke Shaw. Tốc độ cộng với lối chơi lăn xả của bộ đôi này sẽ hỗ trợ đắc lực cho hàng phòng ngự được trấn giữ bởi 3 cái tên kể trên. Wan-Bissaka có nhiệm vụ khóa Son trong khi Shaw sẽ phong tỏa .

Pogba - Fernandes có thể đá cùng nhau ở trận gặp Tottenham

Ở tuyến tiền vệ, Matic với kinh nghiệm có thể sẽ là người được lựa chọn. Nếu không, Fred cũng là một cầu thủ đủ đảm bảo cho khu trung tuyến Quỷ đỏ thêm phần chắc chắn. Người đá cặp với Matic hoặc Fred sẽ là McTominay, cái tên đã lập siêu phẩm vào lưới Man City ở vòng đấu gần nhất của MU tại .

Trong vai trò hộ công, là cái tên được chọn. Màn trình diễn quá ấn tượng kể từ khi cập bến MU giúp cho tiền vệ người BĐN trở thành niềm hy vọng sáng giá của đội bóng. Nếu MU bế tắc, Fernandes hoàn toàn có thể lui về giữa sân, nhường lại vị trí ấy cho Paul Pogba – cầu thủ theo tiết lộ sẽ dự bị ở màn so tài vào rạng sáng ngày 20/6.

3-4-1-2 là sơ đồ không tệ cho MU 

Với 2 cầu thủ sáng tạo như thế trong đội hình, MU sẽ có lối chơi rất đột biến, đồng thời hỗ trợ tối đa cho cặp bài trùng Rashford – Martial trên hàng tấn công. Ở ngoài sân, những Greenwood hay Ighalo cũng luôn sẵn sàng chờ đón cơ hội tỏa sáng.

Mùa giải năm nay, trước nhiều đội bóng lớn, MU thường sử dụng sơ đồ 3-4-1-2. Kết quả, họ thắng Chelsea và thắng cả Man City.

Sơ đồ 4-2-3-1

Nếu không sử dụng 3-4-1-2 thì HLV Solskjaer vẫn có thể tin dùng một chiến thuật khác, đó là 4-2-3-1. Với sơ đồ này, MU sẽ cân bằng được cả tấn công và phòng ngự. Trong đó, De Gea như thường lệ là sự lựa chọn nơi khung gỗ.

Bộ tứ vệ áng ngữ trước mặt thủ thành người TBN là Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof cùng Shaw. Ở phía trên, Matic/Fred cùng với McTominay là 2 người được lựa chọn để tạo ra lợi thế cho MU ở khu trung tuyến.

Lối chơi lăn xả từ McTominay cộng thêm kinh nghiệm từ Matic có thể giúp khu trung tuyến Quỷ đỏ trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Quan trọng hơn, nó tạo điều kiện để bộ ba cầu thủ chơi phía trên họ thoải mái.

Nếu muốn tạo ra sự cân bằng trong lối chơi

Rashford và trấn giữ ở 2 cánh trong khi Bruno Fernandes đá giữa, hỗ trợ cho người chơi cao nhất là Martial. Với các cầu thủ như thế, MU đủ sức khuấy đảo hàng phòng ngự Tottenham bởi cả Rashford và James đều là những người rất mạnh về tốc độ đồng thời luôn có xu hướng xâm nhập vòng cấm.

Thậm chí, khi cần, Rashford cùng Martial có thể hoán đổi vị trí đối với nhau. Những cầu thủ này sẽ được “bơm bóng” bởi chuyên gia Fernandes, người không chỉ tạo điều kiện cho các đồng đội mà hoàn toàn có thể định đoạt trận đấu bởi các tình huống dứt điểm từ xa.

4-2-3-1 là lựa chọn dành cho Solskjaer

Nếu MU gặp bế tắc, Fernandes có thể được kéo về tuyến giữa, nhường lại vị trí ấy cho Pogba – người luôn có thừa sự xuất sắc trong vai trò hộ công.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.