Sốc với số tiền mà Arsenal phải trả cho đóng góp của Ozil

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 09:57
3.8 /5 của 2 đánh giá

Càng ngày, những đóng góp của tiền vệ người Đức – Mesut Ozil trong màu áo của Arsenal càng mờ nhạt và thực sự Arsenal đang tốn quá nhiều tiền để trả cho một ngôi sao thường xuyên dự bị như Ozil

Kỳ vọng vào là rất lớn khi anh gia nhập Arsenal, và thực tế tiền vệ này đã phần nào chứng tỏ được khả năng của mình trong thời gian đầu khoác áo , nhưng càng về những mùa giải sau, đóng góp cho Ozil cho Arsenal là rất thiếu thuyết phục.

Nếu xét về đóng góp của Ozil dựa trên số tiền mà Arsenal đã phải trả cho anh, thì thực sự Pháo thủ là một đội bóng rất “chịu chơi” khi đã bỏ ra những khoản tiền rất lớn cho những đóng góp hạn chế của tiền vệ người Đức.

Ở trận đấu với vừa qua, Ozil còn không có tên trong danh sách thi đấu

Trong số 23 lần ra sân của Ozil ở mùa giải năm nay (1812 phút trên mọi đấu trường), anh chỉ có được 1 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn.

1051 đường chuyền là những gì mà tiền vệ này có được, trung bình một trận đấu, Ozil hoàn thành 45.7 pha chuyền bóng, và số lần tắc bóng là 20, tương đương với việc Ozil thậm chí còn không đạt nổi hiệu suất 1 pha tắc bóng/trận.

Nên nhớ, mức lương hiện tại của Ozil đang là 350.000 bảng/tuần, và phải nói thêm chính anh cũng không đồng ý giảm lương trong thời gian khó khăn vì Covid-19 vừa qua.

Điều này đồng nghĩa rằng trong vòng 45 tuần kể từ khi giải đấu bắt đầu vào ngày 11/8 năm ngoái, Ozil đã tiêu tốn của đội bóng số tiền lương lên đến 15.75 triệu bảng.

Vận dụng toán học một chút, sẽ cho thấy rằng Arsenal đã tốn 15.75 triệu bảng chỉ có 1 bàn tắng của Ozil, và 5.25 triệu bảng cho một đường chuyền thành bàn của anh.

Arsenal đang tốn quá nhiều tiền cho những đóng góp của Ozil

Mỗi đường chuyền của Ozil tiêu tốn của Arsenal 14.986 bảng và số tiền cho một pha tắc bóng của tiền vệ này thậm chí lên đến 787.500 bảng Anh, chưa nói đến việc những lần tắc bóng này thực sự không có nhiều hiệu quả khi 14 trên 17 pha tắc bóng của Ozil ở là những pha phạm lỗi.

Bỏ qua những lần ra sân và chiến đấu cùng đồng đội (8.692 bảng/phút), Ozil chỉ cần ngồi trên ghế dự bị cũng kiếm được số tiền là 8003 bảng/phút (1968 phút không góp mặt cùng đội 1).

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.