Đức chính thức xuống hạng tại UEFA Nations League 2018

Thứ Bảy, ngày 17/11/2018 - 10:12
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng của đội tuyển Hà Lan trước Pháp đã chính thức đẩy nhà vô địch World Cup 2014 xuống hạng B giải bóng đá dành cho các đội tuyển quốc gia thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Âu.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển có biệt danh Cơn lốc màu da cam vừa có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước nhà đương kim vô địch thế giới trên sân vận động De Kuip. Pha lập công cuối hiệp 1 của Georginio Wijnaldum cùng quả penalty thành công phút bù giờ của Memphis Depay đã giúp Hà Lan chắc chắn có được vị trí thứ nhì bảng 1 hạng A giải UEFA Nations League dù còn một trận chưa đấu.

Kroos
Kroos cùng đồng đội vẫn chưa thể đứng dậy sau thất bại tại Nga

Á quân World Cup 2010 hiện đang có 6 điểm trong khi Cỗ xe tăng Đức chỉ mới có 1 điểm sau 3 trận đã đấu. Đây là kết quả không mấy ngạc nhiên với người hâm mộ đội bóng áo trắng khi họ đang trải qua giai đoạn đáng quên kể từ sau thất bại tại World Cup mùa hè vừa qua.

Nhà vô địch thế giới năm 2014 đến Nga hè vừa rồi với tham vọng bảo vệ chức vô địch nhưng lại ra về bẽ bàng khi không thể vượt qua được vòng bảng. Họ thất bại trước Mexico và Hàn Quốc, qua đó lần đầu tiên không thể tiến vào vòng loại trực tiếp từ năm 1938.

Đức
Thất bại trước Hàn Quốc đã mở ra giai đoạn đáng quên cho Cỗ xe tăng

Phong độ của thầy trò HLV Joachim Low năm 2018 cũng rất tệ khi mới chỉ thắng 4 trong 12 trận đã đấu. 3 trong số chiến thắng đó đến từ những trận giao hữu trước thềm World Cup trước Ả Rập Xê Út, Peru và Nga trong khi trận còn lại là chiến thắng kịch tính trước Thụy Điển tại vòng bảng World Cup nhờ quả đá phạt của Toni Kroos.

Đức còn một trận tiếp đón Hà Lan trên sân nhà rạng sáng thứ Ba tới nhưng đã chắc chắn xuống hạng cùng với Iceland và Ba Lan mùa tới. Cái tên xuống hạng còn lại ở bảng 4 vẫn còn phải chờ trận đấu giữa Anh và Croatia diễn ra để quyết định khi cả hai cùng đội đầu bảng Tây Ban Nha đều có khả năng phải xếp cuối bảng.

Joachim Low
Joachim Low đang ở vào thế bế tắc tại đội tuyển Đức

HLV Joachim Low đang phải chịu áp lực rất lớn trước phong độ tệ hại của đội nhà trong năm nay. Ông từng tuyên bố muốn tiếp tục công việc tại đội tuyển quê hương sau thất bại tại Nga nhưng với những thành tích đáng thất vọng hiện nay, tương lai của vị chiến lược gia 58 tuổi đang là dấu hỏi lớn.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết