Dừng bước trước April 25, Hà Nội FC vẫn thăng bậc, vượt đại gia Nhật Bản, Hàn Quốc

Thứ Năm, ngày 03/10/2019 - 15:11
5 /5 của 1 đánh giá

Câu lạc bộ Hà Nội FC sau trận chung kết liên khu vực với April 25 đã có những bước tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng Châu Á.

Bất chấp việc đã thi đấu rất cố gắng trên pháo đài Kim Nhật Thành của April 25, Quang Hải và các đồng đội đã không thể 1 lần chọc thủng lưới đối thủ và đành chấp nhận dừng bước bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Trải qua một hành trình dài tại AFC Cup 2019, câu lạc bộ Hà Nội đã có những bước thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng Châu Á. Cụ thể, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm đã tăng 4 bậc, và có mặt ở vị trí thứ 53 trên bảng xếp hạng Châu Á.

Trong năm 2019 vừa rồi, đội bóng đương kim vô địch V-League cũng đã tích lũy được 15,09 điểm, nhiều hơn 4 mùa giải trước đó cộng lại.

Với thành tích này, đội bóng thủ đô cũng đã vượt qua một số đội bóng sừng sỏ tại Châu Á như Shanghai Shenhua (Trung Quốc), Cerezo Osaka, Kashiwa Reysol (Nhật Bản) hay Pohang Steelers (Hàn Quốc). 

Hà Nội FC có vị trí thứ 53 trên bảng xếp hạng Châu Á

Đáng chú ý hơn, đội bóng có thứ hạng cao nhất Đông Nam Á là Ceres Negros của Philippines khi đứng thứ 32 và chính câu lạc bộ này đã bị Hà Nội FC đánh bại để giành vé vào vòng trong gặp Becamex Bình Dương ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á.

Việc có hai đại diện ở trận chung kết khu vực cũng đã cải thiện được thứ hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh các CLB Châu Á với việc vươn lên vị trí thứ 16. Trong mùa giải 2019, Việt Nam cũng kiếm được 10,752 điểm, gấp đôi so với những nước trong khu vực ĐNÁ như Thái Lan, Phillipines hay Malaysia.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam