Bị loại đáng tiếc, Hà Nội FC vẫn lập nhiều kỉ lục đáng nể

Thứ Năm, ngày 03/10/2019 - 10:00
5 /5 của 1 đánh giá

Dù bị loại khỏi AFC Cup sau thất bại đáng tiếc trước April 25 vào chiều qua (2/10) song Hà Nội FC vẫn lập nên nhiều kỉ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu này.

Trận hòa 0-0 trên đất Triều Tiên trước April 25 ở trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup vào chiều ngày 2/10 đã khiến cho Hà Nội chính thức khép lại hành trình ở sân chơi châu lục khi bị loại bởi luật bàn thắng sân khách với kết quả 2-2 tại lượt đi.

Dù vẫn còn nhiều đáng tiếc khi không thể trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên đi tới trận chung kết giải đấu hạng 2 của châu Á song đại diện thủ đô vẫn lập nên nhiều kỉ lục đáng nể chưa từng có.

Cụ thể, Hà Nội ghi tổng cộng 35 bàn thắng tại AFC Cup 2019, dẫn đầu toàn giải. Đây là thành tích mà cả 2 đội bóng lọt vào chung kết là April 25 và Al-Ahed đều không thể phá vỡ khi 2 đội bóng này đều chưa đạt đến con số 30 bàn.

Riêng bộ ba Oseni, Omar và Văn Quyết đã có tới 24 pha lập công cho Hà Nội – thành tích ngang bằng với April 25 và hơn tất cả các đội khác tham dự AFC Cup 2019 năm nay.

Dù bị loại khỏi AFC Cup 2019

Bất chấp việc dừng bước, Hà Nội vẫn trở thành CLB thi đấu nhiều nhất tại AFC Cup 2019. Theo thống kê, đội chủ sân Hàng Đẫy đã chơi tới 14 trận ở giải đấu này, bởi lẽ trước khi đến với trận chung kết liên khu vực, Hà Nội cùng các đội Đông Nam Á phải đá thêm một vòng nữa ở khu vực của mình.

Ngoài ra, Hà Nội cũng trở thành đội bóng có chiến thắng đậm nhất lịch sử AFC Cup khi vượt qua Nagaworld vào ngày 26/2 vừa qua với tỷ số 10-0. Kết quả này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm “bứt ra” khỏi thành tích ấn tượng mà April 25 từng tạo ra trước đó khi đánh bại Home United (Singapore) với tủ số 9-1 vào ngày 30/8/2018.

Song Hà Nội vẫn lập nên nhiều kì tích chưa từng có

Dù dừng bước song Hà Nội FC cũng trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á vào tới trận chung kết liên khu vực. Trước kia, những đại diện khác chủ yếu dừng bước từ bán kết khi phải chạm trán các đối thủ đến từ Trung Á.

Rõ ràng, dù bị loại song Hà Nội FC vẫn để lại những ấn tượng cực kỳ khó phai và đáng nhớ tại giải đấu. Đặc biệt, có những kỉ lục mà có thể phải rất lâu nữa mới có 1 CLB đủ sức phá bỏ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam