Dusit vô địch Thai League, HAGL kỳ vọng vào Kiatisak

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 19:52
4.1 /5 của 4 đánh giá

HLV Kiatisak Senamuang được Hoàng Anh Gia Lai kỳ vọng sẽ gặt hái thành công như người bạn thân Dusit vừa làm được tại Thai League.

Cựu tiền vệ HAGL Dusit Chalermsan đã vừa giúp BG Pathum United làm nên lịch sử ở Thai League 1 khi lên ngôi sớm đến tới 6 vòng đấu. Đội bóng này duy trì thành tích bất bại 24 trận, ghi 49 bàn, chỉ thủng lưới 11 bàn ở giải đấu hàng đầu Thái Lan. Thầy trò HLV Dusit hơn CLB xếp thứ 2 là Buriram United đến 19 điểm.

Sự thành công của Dusit tại BG Pathum United khiến người hâm mộ HAGL đặt nhiều kỳ vọng vào tân HLV Kiatisak Senamuang. Kiatisak và Dusit là đôi bạn thân và cũng từng cống hiến cho đội bóng phố Núi cả ở trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

HLV Dusit cùng Pathum United vô địch Thai League trước 6 vòng đấu

Kiatisuk trước đó cũng giúp bóng đá Thái Lan có thành công không nhỏ từ những năm 2013 đến 2017. Hiện tại, CĐV HAGL cũng mong Kiatisuk có thể tái hiện kỳ tích cho đội chủ sân Pleiku ở V.League.

Trước khi chính thức ngồi vào chiếc ghế huấn luyện của HAGL, HLV Kiatisak không có nhiều thời gian để làm quen với các học trò cũng như giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của đội bóng. Tranh thủ quãng nghỉ Covid, "Zico Thái" đã xây dựng kế hoạch chi tiết giúp HAGL lột xác ngay khi giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam tái khởi tranh.

CĐV HAGL hi vọng điều tương tự sẽ đến dưới thời HLV Kiatisak

Đầu tiên, HLV Kiatisak đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử HAGL, khi yêu cầu toàn bộ ngoại binh của đội bóng ở lại Trung tâm Hàm Rồng để tập luyện thêm. Họ không được phép nghỉ Tết như các cầu thủ nội, thậm chí bị "cấm trại" và chỉ tham gia một số bữa tất niên tại nhà của BHL hoặc BLĐ HAGL.

Tiếp theo, HLV Kiatisak muốn giải quyết một số điểm yếu cố hữu của đội chủ sân Pleiku. Với lối chơi kiểm soát bóng thiên về kỹ thuật cùng những cầu thủ có khả năng tấn công, HAGL đang gặp vấn đề lớn ở vị trí trung vệ - nơi cung cấp bóng đầu tiên và tiền đạo - cầu thủ kết thúc cuối cùng của một pha bóng.

HAGL có thể chưa gặt hái được những kết quả tốt trong các trận đấu sắp tới nhưng chắc chắn về mặt lối chơi, con người cũng như tinh thần sẽ có sự lột xác so với thời điểm khởi đầu mùa giải. Đó là điều mà người hâm mộ đội bóng phố Núi đã mong chờ từ rất lâu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam