Ederson ra yêu cầu đặc biệt với Man City ở trận chung kết Cúp C1

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 09:25
2.7 /5 của 77 đánh giá

Trước thềm trận chung kết Cúp C1 với Chelsea diễn ra vào cuối tuần này ngày 30/5, thủ môn Ederson đã đưa ra một yêu cầu đặc biệt đối với đội bóng chủ quản Man City.

Man City sẽ bước vào trận chung kết Cúp C1 châu Âu với Chelsea vào cuối tuần này, tức 2h rạng sáng Chủ nhật, ngày 30/5 (theo giờ Việt Nam). Nếu đánh bại Chelsea, Man City sẽ hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải năm nay khi trước đó, đội chủ sân Eithad đã giành được chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh và Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, đây là một trận đấu không hề dễ dàng và Chelsea chắc chắn là đối thủ khó chơi. Không loại trừ khả năng, màn so tài này sẽ phải phân định thắng bại trên chấm 11m và khi đó, việc lựa chọn ai thực hiện các loạt sút luân lưu trở thành một bài toán vô cùng cân não.

Ederson muốn thực hiện phạt đền ở Man City

Trong phát biểu với giới truyền thông mới đây, thủ thành của Man City, Ederson đã đứng ra nhận trách nhiệm này. Ederson mong muốn mình là người được thực hiện quả sút thứ 5 - thông thường sẽ là cú sút quyết định, bất chấp việc anh là một thủ môn.

"Tôi [có tên trong danh sách thực hiện một quả phạt đền]". Ederson khẳng định với TNT Sports của Brazil. "Tôi không cần luyện tập quá nhiều cho chuyện này, nhưng lượt sút thứ 5, tôi đang cố gắng để giành lấy nó. Cái cuối cùng, cái quyết định, tôi sẽ yêu cầu để được gọi tên".

>> Xem thêm: Lịch thi đấu C1

HLV Pep Guardiola từng thừa nhận, Ederson là người đá phạt đền giỏi nhất tại Man City, nhưng chưa từng một lần cho phép người gác đền này bước lên chấm 11m. Còn nhớ, trong buổi họp báo trước trận gặp Porto ở Cúp C1 mùa năm ngoái, Ederson đã chia sẻ rằng: "Về phạt đền, tôi là người đá hay nhất Man City, nhưng không được lựa chọn để thực hiện chúng".

nhưng chưa có cơ hội vì Guardiola không cho phép

Ngay cả những người đồng đội cũng đồng tình rằng, khả năng sút phạt đền của Ederson là không chê vào đâu được. "Ederson đã khiến tôi và và Zack Steffen (thủ môn số 2) ê ẩm. Bạn luôn muốn cậu ấy ghi bàn bởi cậu ấy sút rất mạnh. Chẳng ai muốn bị bóng đập vào người cả. Hứng trọn cú sút của Ederson rất đau".

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo

Với nguyện vọng của Ederson cũng như năng lực đã được chứng minh của thủ thành này, Guardiola có thể cân nhắc đến việc giao trọng trách đá phạt đền cho anh, trong trường hợp Man City và Chelsea kéo nhau vào loạt sút luân lưu.

Video highlights Man City - Everton Ngoại hạng Anh vòng 38:

Bình luận bài viết