FA Cup đứng trước những thay đổi lớn ở mùa giải tới

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 11:01
5 /5 của 1 đánh giá

Các câu lạc bộ thuộc những giải đấu hàng đầu của nước Anh đang có những kiến nghị để thay đổi về thể chế thi đấu của FA Cup ở mùa giải mới.

Sportmail đưa tin cho rằng vào tháng trước, các đội bóng hàng đầu tại Anh và Liên đoàn bóng đá Anh FA đã thảo luận về những vòng đấu cuối tuần ở mùa giải tới, được cho là sẽ bị rút ngắn lại khi mùa giải năm nay đang phải kéo dài do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Việc điều chỉnh này có thể sẽ làm cho những vòng đấu của FA Cup sẽ phải điều chỉnh, đã có những ý kiến được đưa ra từ những câu lạc bộ tại các giải đấu hàng đầu tại Anh cho rằng từ vòng 3 và 4, luật đá lại sẽ phải bị loại bỏ và các trận đấu này nên được điều chỉnh sang giữa tuần.

Các trận đấu của FA Cup có thể sẽ phải thay đổi ngày thi đấu

Mùa giải mới sẽ được bắt đầu vào những ngày 29/8 hoặc 12/9, vẫn chưa có những quyết định chính thức rằng đâu mới là thời điểm bắt đầu mùa bóng mới thế nhưng có một điều chắc chắn là các CLB sẽ chỉ có được 34 tuần để hoàn thành tất cả các vòng đấu của giải VĐQG.

Vòng đấu thứ 3 và 4 sẽ là những vòng đấu đầu tiên của FA Cup mà các CLB ở giải hạng Nhất cũng như Ngoại Hạng Anh "vào cuộc" vậy nên cần có những điều chỉnh cần phải được đưa ra.

Dự kiến, Liên đoàn bóng đá Anh FA sẽ bỏ luật đá lại ở những trận đấu thuộc các vòng đấu nói trên tuy nhiên vẫn sẽ cho các trận đấu này diễn ra vào khoảng thời gian cuối tuần.

Các trận đấu của FA Cup nhiều khả năng vẫn sẽ diễn ra vào cuối tuần

Lý do cho điều này là khoản tiền bản quyền truyền hình cho các trận đấu vào cuối tuần vẫn đang ở mức rất cao, theo những điều khoản trong hợp đồng với các nhà đài nước ngoài, số tiền thu được từ bản quyền truyền hình cho các trận đấu vào cuối tuần cho FA Cup TV đã lên tới con số 800 triệu bảng cho đến tận năm 2024.

Với lợi nhuận của bản quyền truyền hình, không chỉ giữ vững thể lệ FA Cup, kỳ nghỉ đông (winter-break) của các giải đấu tại Anh cũng có thể sẽ phải loại bỏ chỉ sau một mùa được áp dụng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.