FIFA bất ngờ không kỷ luật vị trợ lý HLV Thái Lan khiêu khích thầy Park

Thứ Tư, ngày 27/11/2019 - 06:46
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định không mở cuộc điều tra với trợ lý HLV của ĐT Thái Lan, ông Sasa Todic sau khi có những hành vi khiêu khích với HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, sẽ không có thủ tục xử lý kỷ luật nào được tiến hành với trường hợp của trợ lý HLV Sasa Todic bên phía ĐT Thái Lan, chính đại diện bên phía FIFA đã xác nhận điều này.

Ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, ở những phút cuối khi trận đấu đã kết thúc, trợ lý của HLV Akira Nishino là ông Sasa Todic đã có những hành động khiêu khích HLV Park bằng cách mỉa mai rằng chiều cao của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là khá khiêm tốn.

Trợ lý HLV Sasa Todic không phải nhận án phạt nào từ FIFA

Điều này đã khiến HLV Park khá bực tức và chính HLV Nishino sau này khi sang Philippines để cùng ĐT U22 Thái Lan tham dự SEA Games đã phải đích thân lên tiếng xin lỗi HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Hành động của ông Todic được cho là rất phi thể thao và cần phải nhận một án phạt thích đáng, tuy nhiên, bên phía FIFA đã từ chối xử lý kỷ luật với vị trợ lý người Serbia này và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng chưa đưa ra bất cứ một hình phạt nào với ông Todic để răn đe các động thái thiếu fair-play trong các trận cầu đỉnh cao.

Những cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan luôn rất căng thẳng, vì vậy, những hành động mang tính chất khiêu khích như của ông Todic là rất đáng phải lên án cho dù điều này không ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu. Được biết, ông Todic cũng theo đoàn của ĐT U22 Thái Lan tham dự SEA Games và sẽ còn gặp lại HLV Park Hang Seo khi 2 đội tuyển có cuộc chạm trán tại đại hội thể thao lần này.

HLV Nishino đã gửi lời xin lỗi đến HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30

Do nằm cùng bảng đấu, nên cuộc gặp gỡ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ mang tính chất phân định ngôi vị đầu bảng đấu.

Sau lượt trận đầu tiên, hai đội tuyển có kết quả khá trái ngược khi Việt Nam có được chiến thắng với tỷ số 6-0 còn ĐT U22 Thái Lan lại phải nhận thất bại 0-2 trước ĐT U22 Indonesia.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết