Mắc kẹt tại ĐT Czech, Filip Nguyễn chỉ còn chờ thầy Park “giải cứu”

Chủ Nhật, ngày 28/03/2021 - 15:08
2.9 /5 của 11 đánh giá

Thủ thành Filip Nguyễn vẫn chưa bao giờ từ bỏ tham vọng được thi đấu ở đội tuyển quốc gia dù đó là ĐT Czech hay Việt Nam. Với việc không được sử dụng ở ĐT Czech, thủ thành sinh năm 1992 chỉ còn chờ vào tín hiệu từ thầy Park.

Thủ thành Filip Nguyễn được ĐT Czech triệu tập bổ sung cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sau khi thủ thành Ondrej Kolar dính chấn thương. Dù được triệu tập bổ sung nhưng cơ hội để thủ thành sinh năm 1992 ra sân cho ĐT Czech gần bằng không khi anh phải cạnh tranh suất bắt chính với 3 thủ thành tên tuổi khác là Mandous, Pavlenka và Vaclik. Việc Filip Nguyễn được HLV Silhavy triệu tập ở khía cạnh nào đó chỉ mang tính chất thủ tục.

Filip Nguyễn khó có cơ hội ra sân cho ĐT Czech

Vừa  qua, ĐT Czech có trận đón tiếp Bỉ và hòa 1-1. Trận này, Filip Nguyễn cũng được điền tên vào danh sách thi đấu, nhưng anh chỉ ngồi dự bị. Với việc lên tuyển CH Czech đã vài lần nhưng chỉ toàn dự bị, thủ môn Việt kiều vẫn còn nguyên khả năng thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Filip Nguyễn từng khẳng định anh sẽ tiếp tục nắm bắt cơ hội và tương lai của mình nên sẽ tiếp tục cố gắng ở đội tuyển Cộng hòa Czech, nhưng vì tình yêu quê hương Việt Nam, anh sẽ đeo đuổi việc nhập quốc tịch để có thể mang quốc tịch Việt Nam sau này. Nếu được thi đấu ở đội tuyển nào đầu tiên, anh sẽ cam kết cống hiến hết mình bởi đó là ước mơ lớn trong sự nghiệp của bất cứ cầu thủ nào.

Vấn đề hiện tại là Filip Nguyễn cần về Việt Nam để đích thân nộp hồ sơ nhập quốc tịch. Tuy nhiên do ảnh hưởng của Covid-19 nên quá trình di chuyển - cách ly của Filip Nguyễn sẽ tốn nhiều thời gian, ảnh hưởng tới việc thi đấu tại cấp CLB. Bởi thế, cho tới lúc này Filip Nguyễn vẫn chưa thể đăng ký nhập quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn chỉ còn chờ thầy Park “giải cứu”

Người hâm mộ hay giới chuyên môn muốn Filip Nguyễn cống hiến cho tuyển Việt Nam là hợp lý, và đương nhiên ông Park cũng không phản đối, thậm chí rất chào đón nếu thủ thành đang chơi bóng ở CH Czech trở về. Hơn lúc nào hết Filip Nguyễn rất cần một lời kêu gọi từ phía HLV Park Hang Seo, giúp anh có quyết tâm hơn trong việc hoàn thành thủ tục nhập tịch Việt Nam – hoàn thành giấc mơ thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam