HLV Park Hang Seo lại đứng trước nguy cơ mất Filip Nguyễn

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 06:03
3.2 /5 của 15 đánh giá

HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam lại đứng trước nguy cơ mất Filip Nguyễn sau khi thủ thành này được triệu tập bổ sung lên tuyển CH Czech tại vòng loại World Cup 2022.

Trước đó ĐT Czech đã công danh bố danh sách tập trung trung chuẩn bị cho 3 trận đấu vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3. Theo đó danh sách nói trên gồm 27 cầu thủ, bao gồm 4 thủ môn như những lần triệu tập trước đó. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi thủ thành Filip Nguyễn lại vắng mặt. 4 thủ môn góp mặt lần này là Kolar, Mandous, Pavlenka và Vaclik.

Filip Nguyễn được triệu tập bổ sung do Kolar chấn thương

Đây là đều là những thủ môn có số má khi Pavlenka khoác áo Werder Bremen, Vaclik là thủ môn của nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla. Trong khi Kolar đang chơi cho Slavia Praha, Mandous thuộc biên chế Sigma Olomouc.

Gần ngày hội quân, ĐT Czech đã nhận tin dữ khi thủ môn Ondrej Kolar dính chấn thương kinh hoàng sau khi hứng trọn cú đạp thẳng vào mặt của cầu thủ đối phương ở trận đấu giữa Slavia Praha và Rangers tại trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Tình thế này khiến BHL ĐT Czech buộc gọi bổ sung Filip Nguyễn.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trước mắt ĐT Czech sẽ có 2 trận rất quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới gặp tuyển Bỉ và xứ Wales vào các ngày 27 và 30.3. Vừa qua thầy trò HLV Silhavy đã có chiến thắng đậm 6-2 trước Estonia ở trận ra quân. Người bắt chính cho ĐT Czech ở trận đấu này là Pavlenka.

Filip Nguyễn vẫn chưa ra sân một phút nào cho ĐT  CH Czech

Như vậy, tính đến nay, Filip Nguyễn vẫn chưa ra sân lần nào cho đội tuyển ĐT Czech. Vì vậy, theo quy định của FIFA, anh vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam, quê hương gốc gác của anh. Tuy nhiên ĐT Việt Nam có thể mất Filip Nguyễn bất cứ lúc nào nếu anh được HLV Silhavy trao cơ hội ra sân ở các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên điều này khá khó xảy ra bởi vòng loại World Cup là đấu trường quá quan trọng và HLV Silhavy có lẽ không muốn mạo hiểm với người chưa có kinh nghiệm thi đấu trong màu áo ĐTQG như Filip Nguyễn. Trước đó, thủ thành Việt kiều luôn mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam tuy nhiên sẽ sẵng sàng nắm bắt cơ hội ở ĐT Czech nếu như được triệu tập.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam