Filip Nguyễn giãi bày về cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 16:28
2.1 /5 của 10 đánh giá

Thủ môn Filip Nguyễn khẳng định dù đá bóng cho đội tuyển nào thì tình yêu dành cho Việt Nam của anh vẫn không hề thay đổi.

Filip Nguyễn đã trải qua 1 năm 2020 giàu cảm xúc. Đã có thời điểm anh ở rất gần đội tuyển Việt Nam nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà giấc mơ này vẫn cứ dang dở. Đúng trong hoàn cảnh ấy, Filip Nguyễn lại được lựa chọn lên ĐTQG CH Czech, không chỉ một mà hai lần.

Nhìn lại khoảnh khắc ấy, Filip Nguyễn đã bày tỏ cảm xúc của bản thân, nhất là khi một tờ báo Việt Nam đưa một bức tranh biếm hoạ cảnh anh đã lên chiếc xe bus mang tên CH Czech vì chuyến về Việt Nam đã bị hoãn lại.

Anh viết: “Các bạn thân mến, sau những ngày luyện tập và thi đấu liên tục, hôm nay tôi đã có chút thời gian để lướt các trang báo. Thật thú vị khi ai đó đã đăng bức họa về tôi. Nhìn vào ban đầu nó thật bình thường, nhưng khi xem kỹ các chi tiết trong bức vẽ mới hiểu hết thông điệp của người tạo ra nó.

 

Filip Nguyễn vừa có những giãi bày về cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam 

Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển Quốc Gia Việt Nam, khát khao được cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi Quê Cha Đất Tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong!

Nhưng trong thời gian này, đội tuyển quốc gia Séc đã xướng tên tôi và gọi lên tập trung, ban đầu tôi nghĩ chỉ là để đủ quân số, song không chỉ dừng lại ở việc đủ quân số cho đội tuyển Quốc gia Séc, mà là cùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Cộng Hòa Séc. Đây chắc chắn là tương lai tươi sáng, là con đường rộng mở và là niềm hãnh diện của bất kỳ cầu thủ nào chơi bóng ở xứ sở này.

 

Đồng thời gửi lời chúc tới người hâm mộ 

Dù đứng ở đâu? Được đá bóng cho đội tuyển nào thì tình yêu bóng đá của tôi vẫn đầy cảm xúc và luôn nỗ lực hết mình vì NHM. Đặc biệt, tôi vẫn kiên trì để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam bởi đó là quê hương của tôi, là máu thịt của tôi ở đó. Tôi cũng mong rằng con trai của tôi cũng sẽ cảm nhận như thế và yêu Việt Nam không chỉ vì bóng đá!

 Kính chúc NHM một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc, một Năm mới tràn đầy vui tươi, mạnh khỏe và thành Công!”.

 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam