Filip Nguyễn ngậm ngùi chia tay Europa League với kỷ niệm buồn

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 10:26
3 /5 của 2 đánh giá

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã có kỷ niệm không mấy vui vẻ khi phải ngồi ngoài ở trận đấu cuối cùng của Slovan Liberec ở Europa League 2020/2021.

Theo kết quả bốc thăm, đội bóng của Filip Nguyễn - Slovan Liberec rơi vào bảng L Europa League 2020/2021 với sự góp mặt của hai đội bóng rất mạnh là Hoffenheim (Đức) và Sao đỏ Belgrade (Serbia). Đây là bảng đấu được đánh giá khó khăn cho Slovan Liberec và cửa đi tiếp của Filip Nguyễn cùng các đồng đội là không cao.

Filip Nguyễn ngậm ngùi chia tay Europa League

Đúng như dự đoán, sau 6 vòng đấu, Slovan Liberec chỉ giành 2 chiến thắng và để thua tới 3 trận, ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ ba và bị loại khỏi giải đấu. Trong khi đó Hoffenheim đứng ở vị trí nhất bảng với 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Đội đứng nhì bảng là Sao đỏ Belgrade cũng có 3 chiến thắng và 2 trận hòa.

Dù sao đây cũng là trải nghiệm đáng nhớ của Slovan Liberec khi được tham dự ở đấu trường cúp châu Âu. Với cá nhân Filip Nguyễn, dự Europa League là giấc mơ có thật với anh.

Tuy nhiên ở trận đấu cuối cùng của Slovan Liberec ở Europa League 2020/2021, thủ thành Việt kiều lại có kỷ niệm kém vui. Anh phải ngồi dự bị và không vào sân thi đấu trong trận cuối cùng của Slovan Liberec tại vòng bảng Europa League mùa này. HLV Pavel Hoftych quyết định trao cơ hội cho thủ môn Milan Knobloch trong cuộc tiếp đón Crvena Zvezda.

Đây là lần thứ hai Filip Nguyễn không ra sân ở vòng bảng Europa League mùa này. Hồi tháng trước, thủ môn Việt kiều đã bỏ lỡ chuyến làm khách trên sân Hoffenheim do mắc Covid-19.

Slovan Liberec hòa nhạt nhòa trong ngày Filip Nguyễn dự bị

Dù chỉ là một trận đấu mang tính thủ tục bởi Slovan Liberec đã xác định bị loại ngay từ vòng 5, tuy nhiên với các cầu thủ như Filip Nguyễn thì việc được ra sân ở trận đấu cuối cùng của Europa League 2020/2021 đều mang lại cho họ những cảm xúc đặc biệt. Chung cuộc trận đấu trên sân U Nisy kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Chia sẻ trên trang cá nhân về trải nghiệm ở Europa League, thủ môn Việt kiều bày tỏ: “Thật không may khi phải dừng bước tại vòng bảng. Dẫu vậy, chúng tôi đã có được rất nhiều kinh nghiệm thi đấu quý báu”.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.