Hoà quả cảm Lebanon, Futsal Việt Nam giành vé tham dự World Cup

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 23:43
5 /5 của 2 đánh giá

Trải qua trận đấu căng thẳng và kịch tính, Futsal Việt Nam đã xuất sắc có trận hoà quả cảm trước Lebanon, qua đó lần thứ 2 trong lịch sử giành vé tham dự vòng chung kết World Cup.

Ở trận đấu lượt đi khi Futsal được tính là chơi trên sân nhà, chúng ta đã cầm hoà Lebanon 0-0. Vì thế, chỉ cần đánh bại đối thủ hoặc hoà có bàn thắng trước đối phương tại lượt về trên sân khách, futsal Việt Nam sẽ giành vé tham dự World Cup.

Rốt cuộc, điều mà người hâm mộ mong chờ đó đã diễn ra. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Futsal Việt Nam là đội tạo được nhiều cơ hội và thi đấu ấn tượng hơn song sự chắc chắn từ hàng thủ đôi bên, đặc biệt là sự xuất sắc từ các thủ môn khiến hiệp đấu đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp hai, Lebanon dồn lực lượng lên tấn công song sự xuất sắc từ thủ môn Hồ Văn Ý cộng thêm may mắn khi xà ngang cứa cho chúng ta một bàn thua giúp mảnh lưới của Futsal Việt Nam không bị rung lên.

Futsal Việt Nam có trận hoà quả cảm trước Lebanon 

Tới phút 36 trên tổng số 40 phút thi đấu, Futsal Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ pha bóng bên cánh trái, Đoàn Phát dùng tốc độ vượt qua một cầu thủ của Lebanon trước khi tung cú dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn đối phương.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tề gang với các cầu thủ Việt Nam. Chưa đầy 1 phút sau đó, chúng ta đã để cho đối phương gỡ hoà. Điều này khiến những phút còn lại trở nên vô cùng căng thẳng. 

Qua đó lần thứ 2 giành vé tham dự World Cup 

Dù vậy, với sự tập trung cao độ, Futsal Việt Nam rốt cuộc đã cầm hoà 1-1 với Lebanon. Kết quả này là đủ để chúng ta chính thức giành tấm vé tham dự vòng chung kết Futsal World Cup 2021 nhờ luật bàn thắng sân khách. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Futsal Việt Nam góp mặt ở giải đấu danh giá nhất thế giới ở bộ môn này.

Như vậy, Futsal Việt Nam là đội bóng thứ 24 - đội cuối cùng góp mặt tại Futsal World Cup. Giải đấu theo dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 12/9 - 3/10/2021 tại Lithuania. Đây rõ ràng là chiến tích lớn của chúng ta. Việt Nam là đội bóng thứ 5 châu Á tham dự giải đấu sắp tới sau Nhật Bản, Iran, Uzbekistan và Thái Lan.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam