ĐT futsal Việt Nam loại 3 cầu thủ trước trận play-off World Cup

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 10:51
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển futsal Việt Nam đã chốt danh sách 14 cầu thủ tham dự trận play-off World Cup futsal với Lebanon. Đồng nghĩa HLV Phạm Minh Giang đã quyết định loại 3 cầu thủ.

Trước khi trận play-off  World Cup futsal 2021 diễn ra, HLV Phạm Minh Giang đã tiến hành gút danh sách. Như đã biết, ĐT futsal Việt Nam đưa sang UAE 17 cầu thủ. Theo quy định của điều lệ, mỗi đội chỉ được phép đăng ký tối đa 14 cầu thủ.

Vì thế, HLV Phạm  Minh  Giang buộc phải gạch tên 3 cầu thủ. Ở vị trí thủ môn, Mai Xuân Hiệp đã không lọt vào danh sách cuối cùng bởi không thể cạnh tranh nổi một suất với 2 người đàn anh giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc hơn là Hồ Văn Ý và Nguyễn Hoàng Anh. Đây là lần đầu tiên góp mặt ở ĐT futsal Việt Nam nên việc Mai Xuân Hiệp không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu cũng là điều dễ hiểu.

Danh sách 14 cầu thủ dự trận play-off World Cup

Tương tự như thủ môn đến từ CLB Sahako, hai cầu thủ Lý Đăng Hưng (Thái Sơn Nam) và Nguyễn Anh Quý (Sài Gòn FC) cũng không được đăng ký trong danh sách thi đấu. Lý do, 2 cầu thủ này vẫn còn non hơn so với các cầu thủ khác vốn có kinh nghiệm, đẳng cấp và bản lĩnh hơn hẳn. Đây là những phẩm chất rất cần thiết trong một trận đấu quyết định đến sự thành bại như trận play-off. 

So với năm 2016, con đường hướng đến futsal World Cup của đội tuyển Việt Nam rút ngắn hơn nhiều. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến LĐBĐ châu Á (AFC) không thể tổ chức giải futsal châu Á như thông lệ để tuyển chọn ra 5 đội có thành tích tốt nhất dự Futsal World Cup 2021.

Thay vào đó, 3 đội Iran, Nhật Bản, Uzbekistan có vé vào thẳng. 4 đội còn lại được chia ra làm 2 cặp thi đấu hai lượt đi và về tại UAE để tranh 2 tấm vé còn lại. Đó là cặp Thái Lan - Iraq và Việt Nam - Lebanon.

HLV Phạm Minh Giang cùng các học trò tự tin trước giờ G

Dù cả hai lượt đi và về đều diễn ra tại UAE nhưng AFC vẫn áp dụng thể thức tính luật bàn thắng sân nhà, sân khách. Ở trận lượt đi diễn ra vào tối 23/5, Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà. Chính vì thế, Việt Nam cần có kế hoạch hợp lý, hạn chế tối đa việc thủng lưới cũng như tận dụng thật tốt những cơ hội tạo ra.

Danh sách 14 cầu thủ dự trận play-off    

Hồ Văn Ý (thủ môn), Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Anh Duy (Thái Sơn Nam); Nguyễn Thành Tín, Vũ Đức Tùng, (Thái Sơn Bắc); Nguyễn Hoàng Anh (thủ môn), Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy (Sahako); Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng FC.

Trận lượt đi play-off World Cup giữa Việt Nam và Lebanon sẽ diễn ra vào lúc 22h00 tối nay.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam