Ghi poker, sao Atalanta vượt Ibra, sánh ngang thành tích của Ronaldo - Messi

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 06:54
5 /5 của 2 đánh giá

Màn trình diễn siêu đẳng trước Valencia giúp Josip Ilicic vượt qua Ibrahimovic đồng thời sánh ngang 2 siêu sao là Cristiano Ronaldo với Lionel Messi ở thành tích cá nhân.

Atalanta đã có chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Valencia ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Đánh bại đối thủ 4-3 và thắng chung cuộc 8-4 sau 2 lượt, đại diện Serie A xuất sắc góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu.

Người tạo nên thành công cho đội bóng Italia ở màn so tài vừa qua không ai khác ngoài Ilicic. Chính tiền đạo người Slovenia là tác giả của cả 4 pha lập công trên sân Mestalla, giúp Atalanta đánh bại đội chủ nhà với kết quả 4-3.

Màn trình diễn siêu đẳng ấy của chân sút này không chỉ giúp CLB giành vé vào tứ kết cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử mà poker Ilicic mới ghi được còn đưa anh vượt qua Zlatan Ibrahimovic đồng thời sánh ngang cùng 2 siêu sao là Ronaldo với Messi ở thành tích cá nhân tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Ilicic lập poker ấn tượng giúp Atalanta đánh bại Valencia

Cụ thể, Ilicic vượt qua Ibra để trở thành cầu thủ “già” nhất ghi được 3 bàn trở lên trên sân khách trong khuôn khổ cúp C1. Rạng sáng ngày 11/3, khi lập poker, tiền đạo của Atalanta đã 32 tuổi và 41 ngày. Trước đó, Ibrahimovic từng giữ kỉ lục này khi lập hat-trick vào lưới Anderlecht trên đất Bỉ lúc anh 32 tuổi và 20 ngày.

Chưa dừng lại ở đó, Ilicic cũng trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử có được ít nhất 5 bàn thắng sau 2 trận đấu tại một vòng đấu loại trực tiếp trong khuôn khổ Champions League - thành tích mới chỉ có Ronaldo và Messi làm được. Ở lượt đi, Ilicic cũng có một pha lập công, góp sức vào chiến thắng 4-1 mà Atalanta có được trước Valencia.

Với siêu sao người BĐN, anh từng ghi 5 bàn vào lưới Bayern Munich ở mùa giải 2016/17 trong khi đó với Messi, chân sút Argentina thậm chí đã có tới 6 lần gieo sầu cho Bayer Leverkusen tại mùa giải 2011/12.

Anh vượt qua Ibra, sánh ngang Ronaldo - Messi ở thành tích cá nhân

Nếu chỉ tính riêng trong năm 2020, Ilicic đã có tới 14 pha lập công - thành tích cao hơn bất cứ cầu thủ nào khác tới từ 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Rõ ràng, phong độ của chân sút 32 tuổi đang là rất ấn tượng.

Với 4 bàn thắng trong trận đấu vào rạng sáng 11/3, anh cũng trở thành cầu thủ thứ 4 ghi được ít nhất từng ấy pha lập công ở một trận đấu thuộc vòng knock-out cúp C1, sau Messi (2009/10 và 2011/12), Lewandowski (2012/13) và Mario Gomez (2011/12).

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.