Gọi 17 hậu vệ lên ĐT Việt Nam, HLV Park đã có toan tính riêng

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 10:26
3 /5 của 9 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã có những toan tính riêng khi gọi tới 17 cầu thủ chơi ở hàng thủ (không tính thủ môn) lên tập trung ĐT Việt Nam ở đợt hội quân lần này.

Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung chính thức của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới. Đáng chú ý, trong số 37 cầu thủ được triệu tập lần này, có đến 17 cái tên chơi ở hàng thủ. Tính thêm cả 4 thủ môn, con số này lên tới 21 người.

Việc gọi rất nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự cho thấy những toan tính riêng của HLV Park. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn mỗi người được gọi lên tuyển có thể ít nhất chơi được 2 vị trí khác nhau.

Dưới thời HLV Park, vị trí trung vệ gần như được "đóng đinh" bởi Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh hay Thành Chung. Đây đều là những cái tên được đánh giá là hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại cho vị trí trước cầu môn.

HLV Park đã có những toan tính riêng

Trong khi đó, ở vị trí hậu vệ, những gương mặt trẻ như Thanh Bình, Việt Anh, Thanh Thịnh, Văn Xuân sẽ đóng vai trò thử nghiệm ở đợt tập trung lần này. Còn những "máy chạy" như Trọng Hoàng, Văn Thanh, Hồng Duy, Tấn Tài, Văn Kiên, Xuân Mạnh vẫn sẽ là nhân tố chính đóng vai trò chiến lược trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park.

Thành công cùng sự biến hóa trong lối chơi của ĐT Việt Nam kể từ gắn bó với HLV Park phụ thuộc khá nhiều vào 2 hành lang cánh. Không chỉ đảm bảo nhiệm vụ gia cố hàng thủ, trong những tình huống phản công nhanh của ĐT Việt Nam, họ có thể hoàn thành tốt vai trò kiến tạo hay ghi bàn.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Các hậu vệ ĐT Việt Nam đang có phong độ cao ở V.League

Nhìn vào danh sách tập trung lần này, những "chuyên gia leo biên" đều đạt phong độ cực cao tại V.League 2021. Ngay cả khi Văn Hậu không thể tham dự vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, HLV Park vẫn còn đó rất nhiều lựa chọn khả dĩ.

Những Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Xuân (1 bàn), Văn Thanh (2 bàn), Trọng Hoàng (3 bàn), Tấn Tài (3 bàn)… đang chơi rất tốt ở cả 2 vai trò là phòng ngự và tấn công. Có được sự hậu thuẫn tốt từ hàng thủ, các ngôi sao tấn công ở tuyến trên như Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng, hay các tiền đạo như Tiến Linh, Anh Đức, Đức Chinh... sẽ giúp ĐT Việt Nam tạo nên khác biệt.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam