Mario Gotze xác nhận rời Dortmund, Liverpool nhanh chóng vào cuộc

Thứ Sáu, ngày 10/04/2020 - 09:35
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây người hùng World Cup 2014 của ĐT Đức - tiền vệ Mario Gotze xác nhận anh sẽ rời Dortmund ở Hè 2020 sau khi hết hạn hợp đồng. Nhận được thông tin trên Liverpool đã nhanh chóng vào cuộc với mong muốn sở hữu được chữ ký của tiền vệ tài hoa này.

Mario Gotze từng được xem là tài năng lớn của bóng đó Đức. Đó là khoảng thời gian đầu tiên anh thi đấu cho Dortmund giai đoạn 2009-2013 và sau đó nhanh chóng nhận được Bayern Munich thâu nạp.

Mario Gotze từng được coi là tài năng lớn của bóng đá Đức

Nhắc đến tiền vệ này không ít người sẽ nghĩ đến ngay khoảnh khắc anh ghi bàn vào lưới ĐT Argentina trong những phút thi đấu của hiệp phụ trong trận chung kết World Cup 2014 giúp ĐT Đức đăng quang. Bàn thắng này giúp Gotze được cả thế giới nhắc tên trong một thời gian dài sau đó.

Đến năm 2016, anh bất đắc dĩ trở lại Dortmund với bản HĐ 4 năm. Trong thời gian này Gotze dần đánh mất chính mình và dần đánh mất vị trí trong màu áo đội bóng vùng Ruhr. Ở mùa giải này, anh chỉ có vỏn vẹn 6 lần ra sân đá chính cho Dortmund trên mọi đấu trường.

Hợp đồng hiện tại của Gotze với Dortmund sẽ kết thúc vào Hè 2020 và đội bóng Đức không có ý muốn gia hạn. Trong khi đó cầu thủ này cũng muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Và trong một diễn biến mới nhất Gotze xác nhận anh sẽ rời Dortmund ở Hè 2020 sau khi hết hạn hợp đồng. Nhận được thông tin trên Liverpool đã nhanh chóng vào cuộc với mong muốn sở hữu được chữ ký của tiền vệ tài hoa này.

“Sau khi cân nhắc kỹ càng, tôi quyết định sẽ rời Dortmund sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào tháng 6/2020. Tôi muốn tìm kiếm cho mình một thử thách mới trong sự nghiệp, quan trọng hơn tôi muốn được ra sân thi đấu thường xuyên”

“Tôi cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo và người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Tôi có nhiều kỷ niệm tuyệt đẹp ở đây và tôi sẽ luôn ghi nhớ nó. Tôi chưa có quyết định về bến đỗ mới nhưng tôi sẽ cân nhắc thật kỹ”

Liệu Gotze có tái ngộ cùng Klopp ở Liverpoool

Liverpool sẵn sàng trao cho Gotze một bản hợp đồng với mức lương hậu hĩnh. Điều quan trọng, nếu có nhận được cái gật đầu của Gotze thì The Kop sẽ chẳng phải mất một đồng phí chuyển nhượng nào. Hơn nữa anh sẽ được tái ngộ người thầy cũ Jurgen Klopp.

Ngoài Liverpool, AC Milan cũng đang để mắt tới tiền vệ người Đức. Kết quả cuối cùng sẽ được biết trong thời gian sắp tới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.