Bundesliga chính thức trở lại thi đấu vào tháng 5

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 20:54
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, đại diện của 36 CLB Bundesliga và giải hạng nhì Đức (DFL) đã lên tiếng thông báo về lịch thi đấu tới đây của 2 giải đấu này sau thời gian bị hoãn vì Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho bị tê liệt hoàn toàn. Hầu hết các giải đấu đều bị hoãn, thậm chí còn rơi vào tình trạng hoãn vô thời hạn.

Về phần , họ lại đã bắt đầu xác định được trở lại. Cụ thể, trong một cuộc họp mới đây giữa đại diện của 36 đội bóng Bundesliga và giải hạng Nhì Đức, tất cả đã đồng ý sẽ không thi đấu cho đến trước ngày 30/4. Bên cạnh đó, lịch thi đấu trở lại cũng ấn định sớm nhất sẽ là đầu tháng 5.

Các CLB đang rất mong ngóng ngày Bundesliga trở lại

Theo chủ tịch của DFL, Christian Seifert cho hay, việc đưa giải đấu trở lại trong tháng 5 là điều cần thiết. Lý do là bởi việc hoãn giải quá lâu đã khiến cho những bản hợp đồng phát sóng giải với nhà đài và bản thân các CLB bị đặt vào tình trạng nguy cấp.

Ông Christian Seifert cũng cho biết không phải đội bóng nào cũng đều sống tốt cho đến tháng 5 hay tháng 6. Việc doanh thu bán vé thậm chí còn sẽ ảnh hưởng tới tận cuối năm 2020.

Chốt lại, chủ tịch của DFL mong muốn hơn cả vẫn là việc cố gắng hoàn thành Bundesliga và giải hạng nhì trong tháng 6.

Giải có thể sớm trở lại, nhưng khán giả thì không

Việc Budesliga giải hạng nhì trở lại vào tháng 5 là điều không thực sự an toàn. Bên cạnh đó, nó còn kéo theo vấn đề khán giả. Để đảm bảo sức khỏe cũng như các khuyến cáo của những tổ chức y tế, các khán đài không khán giả khả năng cao sẽ lại xuất hiện trong ngày Budesliga giải hạng nhì quay lại.

Lúc này, dịch Covid-19 đang có diễn biến vô cùng phức tạp tại Đức. Cụ thể, tính đến ngày hôm nay (31/3), quốc gia này đã ghi nhận gần 70.000 ca nhiễm, bên cạnh đó là hơn 600 ca tử vong.

Một nhân vật cấp cao của Đức thậm chí còn tự tử vì Covid-19. Đó chính là Thomas Schaefer, bộ trưởng tài chính của bang Hesse đã tự kết liễu đời mình vì lo không gánh nổi hậu quả mà Covid-19 gây ra đối với nền kinh tế.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.