Điểm mạnh nhất của Man City là vấn đề lớn nhất của Arsenal

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 16:59
3.3 /5 của 4 đánh giá

Trận đại chiến giữa Man City và Arsenal tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ rất thú vị khi điểm mạnh nhất của nửa xanh thành Manchester lại là vấn đề lớn nhất của Pháo thủ.

Trận cầu tâm điểm của vòng 5 giải Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad. Phong độ của 2 đội đang hoàn toàn trái ngược khi Arsenal giành chiến thắng 3/4 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi Man City mới chỉ thắng đúng 1 trận và có trận thua sốc trước Leicester City.

Dù vậy, Man City vẫn là một đối thủ đáng gờm, nhất là khi điểm mạnh nhất của The Citizens chính là vấn đề lớn nhất của Pháo thủ.

Theo thống kê, ở mùa giải trước, Man City đã lọt vào top đầu những đội bóng có số cú sút cao nhất mỗi 90 phút, với tỉ lệ trung bình 19,2 lần/trận. Bayern Munich, Juventus, PSG, Liverpool và Real Madrid là những đội bóng có mặt trong top 15 đội dẫn đầu.

Man City thực hiện rất nhiều pha dứt điểm trong mỗi trận

Trong khi đó, Arsenal gây bất ngờ khi chỉ xếp thứ 83 trong 98 đội ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Lý do là bởi Pháo thủ không tạo ra đủ số cú sút với chỉ trung bình 10,5 pha dứt điểm mỗi trận. Con số này thấp hơn cả những đội bóng như Norwich City, Mallorca, Watford hay Brescia.

Cả 4 CLB này đều đã phải xuống chơi ở hạng đấu thấp hơn sau khi mùa giải 2019-2020 kết thúc, song đặc biệt, Arsenal vẫn có thể cán đích ở vị trí thứ 8. Để đạt được điều này, Arsenal nhờ phần lớn vào khâu dứt điểm chất lượng, đồng thời hạn chế tối đa việc bị thủng lưới.

Dù không tạo ra quá nhiều cú sút trong một trận đấu nhưng Arsenal vẫn biết cách đưa bóng vào lưới và tận dụng mọi cơ hội nguy hiểm có được. Ở mùa giải này, đoàn quân của HLV Mikel Arteta tiếp tục đi theo hướng này.

Tính đến hiện tại, Arsenal mới có tổng cộng 29 cú sút, xếp thứ 18 tại giải Ngoại hạng Anh, chỉ xếp trên MU (thi đấu ít hơn 1 trận) và West Brom (ngụp lặn ở vị trí thứ 17). Với số cú sút ít ỏi đó, Arsenal vẫn ghi được 9 bàn và lọt vào top 4 đội dẫn đầu sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Arsenal ít cú sút song vẫn tạo ra nhiều bàn thắng

Ngược lại, Man City dù đá ít hơn 1 trận song vẫn thực hiện tới 52 cú sút, nhiều hơn Arsenal tới 23 cú sút. Thế nhưng, tính hiệu quả của The Citizens lại rất thấp, khi họ mới chỉ ghi được 6 bàn và xếp thứ 14 trên BXH.

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 17/10. 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.