Guardiola: “Cần có thêm những sự minh bạch về luật trong các trận đấu”

Thứ Hai, ngày 11/03/2019 - 10:06
5 /5 của 1 đánh giá

Vẫn còn những tranh cãi xung quanh bàn thắng của Raheem Sterling vào lưới Watford trong chiến thắng 3-1 của đội chủ sân Etihad và mới đây chính HLV Guardiola đã cho rằng cần có thêm những sự điều chỉnh và làm rõ hơn về luật để không có thêm những tình huống như vậy xảy ra trong thời gian tới.

Tham khảo thêm:

Raheem Sterling rõ ràng đã ở trong tư thế việt vị ở pha bóng mà anh ghi bàn cho đội nhà trong trận đấu với Watford trong trận đấu ở khuôn khổ Premier League, tuy nhiên liệu tiền vệ người Anh có đang tham gia vào pha bóng để xứng đáng bị thổi việt vị hay không.

Chính các trọng tài trong trận đấu đó cũng đã có những quyết định rất trái ngược về trường hợp của Sterling, và phải mất đến 3 phút đồng hồ, các trọng tài mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng và bàn thắng được công nhận cho Manchester City.

Các trọng tài đã mất khá nhiều thời gian để có thể công nhận bàn thắng của Sterling

Có một vấn đề đáng quan ngại về sự có mặt của VAR ở trong các giải đấu chính thức đó là công nghệ này đôi khi vẫn chưa thể đưa ra những kết luận thuyết phục cho các HLV và các cầu thủ, cần thêm những điều luật dưới dạng văn bản để có thể xác minh rằng những quyết định của trọng tài là chính xác.

“Nếu bạn không thực sự hiểu rõ luật và cách mà nó được áp dụng vào các trận đấu, đó là một vấn đề lớn”, Pep Guardiola lên tiếng sau khi Sterling ghi bàn thắng gây tranh cãi.

Guardiola cho biết cần có thêm những sự minh bạch từ các điều luật để hỗ trợ cho VAR

“Tuy nhiên bất chấp những tranh cãi, các cầu thủ và HLV đều phải nghe theo hướng dẫn và quyết định của trọng tài, tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm những sự minh bạch về luật để không còn những rắc rối như thế này trong tương lai”.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.