Guardiola hà khắc thế nào với các cầu thủ Man City?

Thứ Ba, ngày 02/03/2021 - 09:27
3.2 /5 của 43 đánh giá

Phong độ huỷ diệt cùng chuỗi thành tích đáng nể của Man City trong thời gian gần đây một phần nhờ vào sự hà khắc của HLV Pep Guardiola.

Man City đang sở hữu phong độ hủy diệt với 20 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 14 chiến thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Với 62 điểm sau 26 trận đã đấu, Man City vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cách biệt 12 điểm so với đội xếp sau.

Tại Cúp Liên đoàn Anh, Man City đã lọt vào trận chung kết. Tại Cúp FA, The Citizens cũng tiến đến vòng tứ kết. Ở sân chơi châu lục, đại diện của bóng đá Anh coi như đã đặt chân vào vòng 8 đội mạnh nhất. Man City đang có cơ hội giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay nếu tiếp tục duy trì được màn trình diễn ấn tượng như hiện tại.

Man City sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng

Một trong những nguyên nhân giúp Man City thi đấu tốt trong thời gian qua nằm ở sự hà khắc của HLV Guardiola. Bất chấp những gì mà các cầu thủ đã thể hiện, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn áp dụng "thiết quân luật" trong mọi hoàn cảnh.

"Khi tôi cảm thấy có người nghĩ mục tiêu đã hoàn thành hoặc đã chơi đủ tốt, cầu thủ đó sẽ không được phép ra sân thi đấu. Tôi rất nhạy cảm trong việc biết chính xác cầu thủ nào không sẵn sàng tiếp tục công việc mà mình phải làm.

Mục tiêu là luôn luôn có thể chơi hay hơn, đặc biệt là ở những khu vực mà màn trình diễn cá nhân có thể cải thiện. Mọi cầu thủ đều có thể cải thiện và khi tất cả cùng tiến bộ, đội bóng sẽ đi lên.

Hiện tại, đương kim vô địch vẫn đang là Liverpool, không phải Man City. Muốn giành chức vô địch, chúng tôi cần phải thắng 8, 9 hay 10 trận nữa. Vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước.

Guardiola rất nghiêm khắc với các cầu thủ Man City

Có những đội bóng sở hữu thành tích ấn tượng, nhưng rồi không thể thắng 4 hay 5 trận. Điều này cũng có thể xảy ra với Man City. Mùa trước, chuyện này đã từng xảy ra hay đầu mùa giải này cũng vậy. Chúng tôi từng không thể thắng 3 trận liên tiếp trong 2 tháng đầu mùa".

Rõ ràng, sự cẩn trọng của HLV Guardiola là không hề thừa thãi. Mọi điều có thể xảy ra trong một mùa giải có quá nhiều sự biến động như thế này. Để hoàn thành mục tiêu bước lên ngôi vương, Man City cần duy trì sự ổn định và dành sự tôn trọng cho mọi đối thủ.

Video highlights Man City - West Ham Ngoại hạng Anh vòng 26:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.