Guardiola thổ lộ mong ước khó tin đối với Messi

Thứ Bảy, ngày 21/11/2020 - 10:26
3.3 /5 của 10 đánh giá

Trong lần trả lời phỏng vấn truyền thông mới đây, HLV trưởng của Man City, Pep Guardiola đã bất ngờ thổ lộ một mong ước khó tin đối với cậu học trò cũ tại Barcelona là Lionel Messi.

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với các trận đấu trong khuôn khổ vòng 9, sau một tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các loạt trận quốc tế. Trận cầu tâm điểm của vòng này sẽ là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Man City.

Trong buổi họp báo trước thềm màn so tài hấp dẫn này, Pep Guardiola tiếp tục được hỏi về Lionel Messi. Cũng giống như những lần trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha phủ nhận mọi tin đồn về việc  Messi sẽ chuyển tới thi đấu cho Man City. Tuy nhiên, lần này, Guardiola còn thổ lộ một mong ước đối với cậu học trò cũ. 

"Tôi rất yêu Barca vì những gì họ đã làm khi tôi còn là một cầu thủ. Họ tạo mọi điều kiện cho tôi ngay từ khi tôi còn ở học viện. Điều tôi muốn là Messi sẽ kết thúc sự nghiệp tại Barca. Với tư cách là một CĐV Barca, tôi ước được thấy điều đó. Đó là điều tôi đã nói không biết bao nhiêu lần, có thể cả ngàn lần", Guardiola khẳng định.

Guardiola muốn Messi kết thúc sự nghiệp tại Barca

"Dù vậy, cậu ấy sẽ kết thúc hợp đồng với Barca vào cuối mùa giải này. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong suy nghĩ của cậu ấy nhưng hiện tại, Messi là cầu thủ của Barca. Thị trường chuyển nhượng sẽ diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 năm sau. 

Chúng tôi có những trận đấu cũng như mục tiêu cần đạt được. Đó là những thứ duy nhất mà tôi quan tâm lúc này. Phần còn lại, tôi không thể nói trước được điều gì".

Guardiola từng làm thầy của Messi trong giai đoạn 2008-2012 và luôn giữ mối quan hệ thân thiết cho đến hiện tại. Hè vừa qua, xuất hiện rất nhiều tin đồn Messi mong muốn tái hợp với Guardiola tại Man City song cuối cùng, tiền đạo người Argentina vẫn quyết định ở lại với sân Nou Camp do không muốn tranh chấp pháp lý với Barca.

Messi được cho là từng ở rất gần với Man City

Hôm 19/11, Guardiola đã gia hạn hợp đồng thêm 2 với Man City đến mùa giải 2023. Trong khi đó, Messi sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi mùa giải này hết hạn do đáo hạn hợp đồng với Barca. Nhiều khả năng, Man City sẽ nối lại đàm phán để đưa Messi về với sân Etihad ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết