Sao trẻ Man City thiết lập kỷ lục trong màu áo tuyển Anh

Thứ Năm, ngày 19/11/2020 - 09:04
5 /5 của 1 đánh giá

Phil Foden, cầu thủ thuộc biên chế Manchester City đã có màn trình diễn đầy ấn tượng trước ĐT Iceland trong trận đấu thuộc khuôn khổ Nations League.

Dù đã không còn cơ hội giành vé đến vòng bán kết Nations League nhưng ĐT Anh vẫn chơi rất quyết tâm trước Iceland ở lượt trận cuối cùng. Đẳng cấp vượt trội của các ngôi sao bên phía “Tam sư” đã sớm được phát huy ngay trong hiệp một khi đội bóng này dẫn trước 2-0 nhờ công của Rice và Mount.

Sang hiệp 2, khi cả hai đội đều chơi trùng xuống, thì bên phía tuyển Anh lại chứng kiến màn tỏa sáng cá nhân của Phil Foden. Vào phút 80 và 84, cầu thủ này đã tự bản thân ghi một cú đúp để giúp cho đội nhà giành được thắng lợi chung cuộc đầy mãn nhãn với tỷ số 4-0.

Foden đã chơi một trong những trận đấu hay nhất từ khi được khoác áo tuyển Anh

Đáng chú ý, 2 bàn thắng này không chỉ giúp tô điểm thêm chiến thắng của thầy trò ông Southgate, mà còn đưa Foden trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử tuyển Anh ghi được nhiều hơn 1 bàn trong 1 trận đấu tại sân Wembley. Lúc đó, cầu thủ đang thuộc biên chế Man City mới đang ở tuổi 20 và 174 ngày.

Bàn thắng đầu tiên của Foden là tình huống dứt điểm 1 chạm đầy hiểm hóc trong vòng cấm bằng chân trái. Trong khi đó, pha bóng thứ 2 chứng kiến chuỗi xử lý đầy gọn gàng của anh ngoài vòng cấm trước khi vung chân rất căng tung lưới đối thủ.

Foden cũng giành về số điểm cao nhất trận trên nền tảng phân tích trận đấu của trang thống kê Whoscored. Thậm chí, sao trẻ này đạt 10 điểm tối đa. Trong khi đó, Harry Maguire với việc giúp Tam sư giữ sạch lưới được chấm cao thứ 2 trận đấu (8,3 điểm).

Không chỉ ghi bàn, Foden còn khiến hàng thủ đối phương liên tục đối mặt với những tình huống đi bóng đầy khó chịu

Màn trình diễn ấn tượng này của Foden hứa hẹn giúp anh tiếp tục chiếm được niềm tin của HLV Pep Guardiola. Bản thân cầu thủ này trong mùa giải năm nay đã được sử dụng nhiều khi không ít trụ cột Man City gặp chấn thương ở giai đoạn đầu mùa.

Foden có đủ tố chất để trở thành một cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới trong tương lai. Anh sở hữu khả năng đi bóng kỹ thuật, bên cạnh đó là kỹ năng dứt điểm thuộc hạng top tại Man City vào hiện tại. Điểm mà cầu thủ này cần cải thiện nhiều chính là nhãn quan chiến thuật và tốc độ chạy.

Đặng Phong

Bình luận bài viết