Tottenham - Man City và top 5 trận đấu đáng chờ đợi sau loạt trận của các ĐTQG

Thứ Tư, ngày 18/11/2020 - 14:45
5 /5 của 1 đánh giá

Sau loạt trận của các đội tuyển quốc gia, các CLB sẽ quay trở lại với những trận đấu tại mọi giải vô địch quốc gia cũng như đấu trường châu lục. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 trận đấu đáng chờ đợi khi loạt trận của đội tuyển quốc gia kết thúc.

Tottenham - Man City (0h30 ngày 22/11, vòng 9 ngoại hạng Anh)

Trận cầu tâm điểm tại vòng 9 ngoại hạng Anh sẽ là màn so tài giữa Tottenham và Man City trên sân Tottenham Stadium. Ở bảng xếp hạng hiện tại, đội bóng thủ đô London đang có vị trí thứ 2 với 5 điểm nhiều hơn Man City (CLB chỉ xếp thứ 10).

Với phong độ cao của cặp đôi Son Heung-min cùng Harry Kane, thầy trò HLV Jose Mourinho cũng rất tự tin cho màn đối đầu với The Citizens. Mùa giải 2019/20, Gà trống từng đánh bại Man City 2-0 trên sân nhà, giờ đây, họ đang sẵn sàng để lặp lại thành tích đó.

Tottenham và Man City là trận đấu tâm điểm ở vòng 9 ngoại hạng Anh

Man City có thể chưa thi đấu ổn định kể từ đầu mùa nhưng bản lĩnh cũng như đẳng cấp của họ là điều không cần phải bàn cãi. Với Aguero trở lại trong đội hình cộng thêm các vệ tinh xuất sắc đều đã chơi thăng hoa trong màu áo tuyển quốc gia như De Bruyne, Mahrez hay Ferran Torres, đại diện thành Manchester cũng có thừa tự tin để hướng đến chiến thắng.

Nếu thất bại trước Tottenham, Man City sẽ ngày càng bị nhóm dẫn đầu bỏ xa và ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng. Vì thế, họ hiểu rằng, mình cần phải đánh bại đội chủ nhà để nuôi hy vọng bám đuổi nhóm đang dẫn đầu giải đấu.

Liverpool - Leicester City (02h15 ngày 23/11, vòng 9 ngoại hạng Anh)

Một cuộc so tài đáng chú ý khác tại vòng 9 ngoại hạng Anh là trận đấu giữa Liverpool và Leicester, 2 CLB cùng đang trong top 3 đội dẫn đầu giải đấu. 

Với The Kop, trận hòa trước Man City tại vòng trước khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay của chính Leicester khi có 1 điểm ít hơn. Vì thế, việc tiếp đón đối thủ trên sân nhà được xem là cơ hội tốt để thầy trò Jurgen Klopp vượt qua Bầy Cáo trên bảng xếp hạng.

Dù vậy, sẽ không dễ dàng để họ có thể làm được điều đó, bởi lẽ, đội hình Liverpool đang gặp quá nhiều vấn đề về tình hình chấn thương cũng như dính Covid-19. Thậm chí, có tới 9 cầu thủ Lữ đoàn đỏ nhiều khả năng không thể ra sân ở trận đấu tại vòng 9 ngoại hạng Anh.

Liverpool và Leicester sẽ là trận đấu cũng rất đáng chú ý

Bất lợi với Liverpool sẽ là tin vui dành cho Leicester. Họ đang có sự tự tin cùng phong độ rất tốt. Vì thế, thầy trò Brendan Rodgers sẽ hành quân tới Anfield cùng quyết tâm giành chiến thắng.

Ở mùa giải năm nay, Leicester từng thắng cả Man City lẫn Arsenal trên sân khách và họ sẵn sàng biến Liverpool thành nạn nhân tiếp theo của mình.

Atletico Madrid - Barcelona (03h00 ngày 22/11, vòng 10 La Liga)

Tại La Liga, trận cầu tâm điểm ở vòng đấu thứ 10 không thể nào khác ngoài cuộc so tài giữa Atletico Madrid với Barcelona. Trong khi đội bóng thủ đô đang xếp thứ 3 với 17 điểm thì gã khổng lồ xứ Catalan chỉ đứng thứ 8 với 6 điểm kém hơn.

Atletico có lợi thế sân nhà và họ cũng là CLB duy nhất chưa thua sau 9 trận đã qua tại La Liga (Thực tế, cả Atletico lẫn Barcelona đều mới đá 7 trận). Vì thế, thầy trò Diego Simeone sẽ có thừa tự tin trong cuộc tiếp đón Barcelona.

Atletico và Barcelona là trận đấu cân não tại La Liga 

Đáng tiếc, Roji Blancos sẽ không có được sự phục vụ từ Luis Suarez sau khi tiền đạo người Uruguay dương tính với Covid-19.

Bên kia chiến tuyến, Barcelona sẽ hành quân tới Wanda Metropolitano với những âu lo về phong độ bất ổn của mình. Dù vậy, với đẳng cấp từ Lionel Messi, bản lĩnh Griezmann hay sự trở lại từ Coutinho, thầy trò Ronald Koeman vẫn có thể tự tin để hướng tới trận đấu tại thủ đô Madrid.

Napoli - AC Milan (02h45 ngày 23/11, vong 8 Serie A)

Ở vòng 8 Serie A, trận đại chiến là cuộc đấu tại San Paolo giữa Napoli - đội đang xếp thứ 3 với AC Milan  - đội dẫn đầu giải đấu.

Phong độ của các vị khách kể từ đầu mùa là vô cùng thuyết phục với 5 chiến thắng cùng 2 trận hòa, trong đó, có 3 điểm ấn tượng tại derby Milano. Cộng thêm phong độ ổn định từ Zlatan Ibrahimovic, AC Milan hoàn toàn thoải mái để hành quân tới miền Nam Italia.

AC Milan liệu có còn duy trì được thành tích bất bại khi làm khách Napoli

Với Napoli, họ đang xếp thứ 3 với 3 điểm kém hơn Rossoneri. Vì thế, họ hiểu rằng, chỉ cần đánh bại AC Milan, đội chủ sân San Paolo sẽ săn bằng cách biệt với chính đối thủ. Đó sẽ là động lực để họ hướng tới màn so tài vào rạng sáng ngày 23/11 tới.

Inter Milan - Real Madrid (03h00 ngày 26/11, cúp C1 châu Âu)

Đây là trận đấu được mong chờ nhất lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1 châu Âu. Sau thất bại 2-3 đầy cay đắng trên đất TBN, Inter biết rằng họ không được phép thua trận nếu còn muốn nuôi hy vọng góp mặt tại vòng 1/8 cúp C1.

Ở bảng xếp hạng bảng B hiện tại, Real cũng chỉ đang hơn Inter 2 điểm song họ cũng chỉ kém đội dẫn đầu 1 điểm. Vì thế, nếu có thể lặp lại chiến thắng như đã từng làm ở lượt đi, thầy trò Zinedine Zidane đủ khả năng để vươn lên ngôi đầu.

Inter và Real sẽ đại chiến ở lượt thứ 4 cúp C1

Tất nhiên, hành quân tới đất Italia là điều không dễ dàng nhưng với bản lĩnh của mình, Real đủ khả năng để tiếp tục đánh bại Inter.

Dương Anh

Bình luận bài viết