“Hà Đức Chinh vẫn cần phải học hỏi nhiều”

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 08:57
3 /5 của 42 đánh giá

Tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo mới đây đã có những chia sẻ thú vị về bóng đá Việt Nam. Anh cho rằng, Hà Đức Chinh hay Nguyễn Công Phượng không phải là những tiền đạo hay nhất Việt Nam, mà người giỏi nhất hiện tại là Nguyễn Tiến Linh.

Nói về hàng công của đội tuyển Việt Nam, tiền đạo gạo cội của V.League cho biết: “Tôi nghĩ rằng trong 5 năm qua, Anh Đức là tiền đạo hay nhất ở Việt Nam. Còn bây giờ, số 22 của Bình Dương (tức tiền đạo Nguyễn Tiến Linh) là một tiền đạo chất lượng. Trình độ của cậu ấy rất cao. Cậu ấy có sức mạnh, biết xử lý bóng và nhạy bén với bàn thắng, điều quan trọng nhất đối với một tiền đạo”.

Merlo cho rằng Tiến Linh là tiền đạo hay nhất Việt Nam hiện tại

“Cậu ấy và Đức Chinh là hai mẫu tiền đạo khác nhau. Đức Chinh đá lùi hơn một chút còn Tiến Linh cơ động hơn. Tiền đạo chơi càng gần khung thành thì càng dễ ghi bàn. Tôi nghĩ nếu Đức Chinh đá cao hơn, hiệu quả sẽ nhiều hơn”, Merlo nói về người đàn em năm nào ở SHB Đà Nẵng.

Tiến Linh là người được HLV Park Hang Seo tin tưởng hơn cho vị trí trung phong cắm của đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu thời gian gần đây. Dù Đức Chinh là người nổi lên sớm hơn, tham gia nhiều giải đấu lớn trước, nhưng quá trình phát triển của tiền đạo người Phú Thọ lại có phần chậm hơn người đồng đội ở đội tuyển quốc gia. Tiến Linh đã “vượt mặt” Đức Chinh nhờ tính hiệu quả khi thi đấu.

Đỗ Merlo cũng cho biết: “Tôi thấy rất nhiều người hỏi rằng vì sao cậu ấy đá đội tuyển tốt mà về Đà Nẵng lại chơi tệ hơn. Tôi cũng không rõ tại sao nhưng tôi biết cậu ấy đã cố gắng hết sức kể cả ở đội tuyển hay về CLB. Có lẽ ở đội tuyển, lối chơi hợp với cậu ấy hơn còn ở Đà Nẵng”.

Đức Chinh còn phải học hỏi nhiều để trở thành tiền đạo xuất sắc

Merlo cũng cho biết rằng Đức Chinh còn phải học hỏi nhiều dù là một tiền đạo tài năng. Anh cũng đã có những lời khuyên dành cho Đức Chinh và hy vọng trong thời gian gần Đức Chinh sẽ có thể tỏa sáng rực rỡ.

Hà Đức Chinh hiện trong thời gian điều trị bệnh gan và chưa rõ khi nào mới có thể trở lại thi đấu. Cơ hội chơi ở vị trí tiền đạo cắm quen thuộc của Đức Chinh tại Đà Nẵng đang rộng mở hơn sau khi Merlo ra đi, và đây là thời cơ tuyệt vời để anh có thể khẳng định năng lực của mình.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam