Tuấn Anh: Chàng chiến binh dũng mãnh và niềm tự hào của bầu Đức

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 14:00
4 /5 của 5 đánh giá

Cuộc đời cầu thủ, ai chẳng muốn người ta nhắc tới mình với những vinh quang hay danh hiệu. Tuy nhiên, cũng có ngôi sao vượt qua biết bao những thăng trầm về chấn thương hoành hành để khẳng định tài năng. Cái tên ấy là Nguyễn Tuấn Anh.

Như bao đồng đội khác là Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo HAGL JMG. Nhưng nếu như 3 cái tên kể trên đã góp công lớn vào không ít chiến tích trong màu áo U23 hay đội tuyển quốc gia Việt Nam thì tiền vệ gốc Thái Bình bỏ lỡ gần như toàn bộ hành trình ấy bởi những chấn thương dai dẳng và quái ác.

Đẳng cấp của Tuấn Anh ra sao, chẳng ai có thể phủ nhận. Thậm chí, anh còn là cầu thủ duy nhất đủ sức chơi bóng tại trời Âu theo đánh giá từ HLV Petrovic - người đã lên ngôi ở đấu trường cúp C1. Nhưng sau tất cả, khi mà Xuân Trường hay Công Phượng đã xuất ngoại nhiều lần thì Tuấn Anh vẫn ở lại với HAGL, dần dần từng bước khẳng định mình và mạnh mẽ đứng lên sau mỗi lần chấn thương khiến anh gục ngã.

Còn nhớ, vào năm 2013, khi 4 cầu thủ lứa 1 học viện JMG sang châu Âu tập huấn cùng Arsenal, Tuấn Anh đã được HLV lão làng Arsene Wenger "chấm" để gửi sang thử việc tại Olympiakos. Và sau đó… không còn Olympiakos nữa, chỉ có cái dây chằng đầu gối bị đứt làm bạn với cậu.

Tuấn Anh trở lại mạnh mẽ sau những chấn thương dai dẳng

Đã biết bao giải đấu đi qua, Tuấn Anh bỏ lỡ cơ hội thử sức trong màu áo các cấp độ đội tuyển bởi viễn cảnh tương tự. Không có một tiền vệ tài hoa nào trên sân bóng mà thay vào đó là hình ảnh chàng trai luôn làm bạn với bệnh viện và chiếc khăn cuộn trên đầu vì đôi khi chẳng dám nhìn vào thực tại phũ phàng. 

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Nhưng sau tất cả, khi mà người hâm mộ đang dần mất kiên nhẫn với Tuấn Anh thì anh đã trở lại, mạnh mẽ như chưa từng có bất cứ chấn thương nào hành hạ. Tuấn Anh tái xuất ấn tượng ở mùa giải vừa qua, lăn xả trong mọi tình huống bất chấp đôi chân anh dễ vỡ như pha lê. 

Dù vậy, đã không có thêm một chấn thương nào nữa cả bởi giờ đây, chàng tiền vệ sinh năm 1995 ấy không còn là cầu thủ mong manh như nhiều năm về trước mà hiện tại là một chiến binh mạnh mẽ đương đầu với mọi thử thách đang đợi chờ. 

Số phận đôi khi nghiệt ngã với Tuấn Anh khi chấn thương cướp đi cơ hội của cầu thủ này trong màu áo đội tuyển nhưng bản thân ngôi sao thuộc biên chế HAGL lại có một người bạn đồng hành đầy sức mạnh mang tên là ý chí. Và cũng bởi vì thế cho nên, dù đã có lúc rơi xuống tận cùng thất vọng, Tuấn Anh vẫn trở lại xuất sắc và khiến người hâm mộ đắm say vì các pha bóng mà mình tạo ra.

Để khẳng định bản lĩnh và tư chất của một chiến binh

Giường bệnh chưa bao giờ làm tiền vệ này suy sụp, mà nó giống như 1 "trạm nghỉ" để Tuấn Anh, sau mỗi lần khỏi bệnh, quay trở lại thành một phiên bản mạnh mẽ hơn.

Đó là điều mà các cổ động viên và hơn ai hết là bầu Đức luôn đợi chờ ở cậu. Ngay từ khi còn trong màu áo đội trẻ và tới tận bây giờ, mỗi khi được hỏi về Tuấn Anh, chủ tịch HAGL luôn khẳng định: “Từ xưa đến nay, tôi luôn đánh giá Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất mà học viện HAGL từng đào tạo, hơn cả Xuân Trường, Văn Toàn hay Công Phượng”.

Tuấn Anh là niềm tự hào của bầu Đức, là cầu thủ mà ông muốn anh vượt qua cả Kiatisuk - người mở ra những tháng năm thành công cho đội bóng phố Núi. Bỏ lại sau lưng những năm tháng làm bạn với chấn thương và giường bệnh, Tuấn Anh bây giờ không phải chỉ là cầu thủ lãng tử mà ẩn sâu trong đó là sức mạnh của một chiến binh. Quên đi quãng thời gian dành cả thanh xuân để chấn thương và nhìn những người đồng đội cùng trang lứa toả sáng, Tuấn Anh đã trở lại mạnh mẽ để khiến bầu Đức, thầy Park cùng tất cả mỉm cười vì một ngôi sao tái xuất để sẵn sàng chinh phục các thử thách mới đang đón chờ.

Và không phụ lòng bầu Đức

Tuấn Anh khẳng định mình sẽ ở lại HAGL và cống hiến cho CLB này vì anh biết nơi đây đã ươm mầm cho anh để theo đuổi niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn. Hơn hết, anh muốn cùng CLB “bay cao, bay xa" để khẳng định sự trở lại của một thế lực cũ trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Tuấn Anh đã từng khiến người ta nghi ngại về nỗi đau của một chàng cầu thủ “mang nhầm thể xác" nhưng anh không lấy đó làm mặc cảm mà ngược lại nỗ lực từng ngày để có thể cống hiến cho sự nghiệp những gì tinh túy nhất, và khiến cho người khác phải nhớ đến mình.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.