Hà Nội FC bị "tuýt còi" trước thềm V.League 2021

Thứ Năm, ngày 14/01/2021 - 15:16
2.8 /5 của 2 đánh giá

Vũ Xuân Thành, Trưởng ban Kỷ luật VFF cho biết bất cứ HLV nào không tham gia họp báo sẽ bị phạt nặng. Điều đó nhắm thẳng vào Hà Nội FC, CLB có HLV Chu Đình Nghiêm nhiều lần không tham gia họp báo.

Trong cuộc trao đổi với báo giới hôm nay, ông Vũ Xuân Thành - Trưởng Ban Kỷ luật VFF cho biết án kỷ luật sẽ được nâng ở mức cao hơn nhiều nhiều hành vi vi phạm. Trong đó, HLV không tham gia họp báo trừ trường hợp bất khả kháng sẽ bị phạt 10 triệu đồng.

Trong trường hợp tái phạm, HLV trưởng sẽ còn bị đình chỉ 1 trận. HLV trưởng cũng không được phép uỷ quyền cho bất cứ ai. Việc xuất hiện án phạt này đến từ việc một số CLB ở V.League năm ngoái có cắt cử trợ lý thay mình trả lời phòng vấn.

Tiêu biểu nhất là trường hợp của Hà Nội FC khi HLV Chu Đình Nghiêm thường xuyên uỷ quyền cho trợ lý Nguyễn Công Tuấn trả lời họp báo sau trận. Ngoài ra, hai CLB là Viettel và Hải Phòng cũng thường xuyên mắc tình trạng tương tự.

Bên cạnh đó, án phạt dành cho CLB tổ chức trận đấu cũng sẽ cao hơn. Nếu như năm ngoái khi xử phạt hành chính, số tiền tối đa mà CLB có CĐV vi phạm như đốt pháo sáng, ném chai lọ,... phải nộp là 70 triệu đồng thì nay tăng lên thành 100 triệu đồng. Đây là điều mà những CLB thường rơi vào điểm nóng pháo sáng như Hà Nội FC, Hải Phòng và Nam Định cần phải đặc biệt lưu ý.

 

Hà Nội FC bị ban tổ chức tuýt còi trước thềm V.League 2021

Vào ngày mai, V.League 2021 sẽ khởi tranh với trận mở màn giữa Nam Định và Hà Nội. Dự kiến đây là một trận đấu nóng trên sân Thiên Trường nên VPF chủ động mời trọng tài Ngô Duy Lân – trọng tài Elite duy nhất của V.League cầm còi.

Liên quan đến trận đấu này, Hà Nội FC đã di chuyển vào Nam Định và có buổi tập trên sân Thiên Trường vào chiều nay. Mục tiêu của đội bóng thủ đô ở trận đấu này là giành ít nhất 1 điểm. Trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay:

Đặc biệt là đối với trường hợp của HLV Chu Đình Nghiêm

Đó thực sự là một chảo lửa với đông đảo CĐV cuồng nhiệt. Các cầu thủ thi đấu với một sân vận động mà bốn phía khán đài đều đầy ắp CĐV thì sẽ chơi thăng hoa hơn hẳn. Trong những lần làm khách gần đây, Hà Nội FC đều không có được kết quả ưng ý. Vì thế, chúng tôi đặt chỉ tiêu có ít nhất 1 điểm trước Nam Định”.

 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam