Hà Nội FC chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch V-league 2020

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 11:17
3.4 /5 của 16 đánh giá

Hà Nội FC đang là đội bóng chiếm được ưu thế lớn nhất trong cuộc đua giành chức vô địch V-league 2020 so với 3 đội cùng cạnh tranh là Sài Gòn, Viettel và Than Quảng Ninh.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V-league 2020, cục diện của cuộc đua giành chức vô địch đã đảo chiều. Trong khi Viettel soán ngôi Sài Gòn để chễm chệ ở ngôi vị đầu bảng, thì Hà Nội FC cũng bắt đầu áp sát với chỉ 2 điểm kém hơn. 

Thậm chí, nếu xét về tình thế hiện tại, Hà Nội FC mới đang là đội bóng chiếm ưu thế lớn nhất so với 3 đội cùng cạnh tranh là Sài Gòn, Viettel và Than Quảng Ninh

4 đội bóng cạnh tranh cho danh hiệu vô địch mùa bóng năm nay trùng hợp thay sẽ gặp nhau ở 3 vòng đấu cuối cùng. Do đó, 2 vòng đấu sắp tới đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi kết quả của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới toan tính của các đội bóng trước ngày quyết đấu lẫn nhau.

Xét về lịch thi đấu, Hà Nội FC đang chiếm ưu thế hơn khi chỉ phải gặp lần lượt Hồng Lĩnh Hà TĩnhBecamex Bình Dương ở 2 vòng đấu tới. Cả 2 đội bóng này đều đang có phong độ không cao và không còn mục tiêu khi đã chắc chắn trụ hạng. 6 điểm tuyệt đối có thể nằm gọn trong túi của Hà Nội FC.

Hà Nội có thể giành 6 điểm tuyệt đối trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Becamex Bình Dương

Viettel cũng có lợi thế giống Hà Nội FC khi có cùng đối thủ, nhưng đội bóng thủ đô được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy còn Viettel buộc phải hành quân tới sân khách. Trong số 7 trận đấu ở giai đoạn 2, Hà Nội FC cũng là đội được thi đấu nhiều trận trên sân nhà nhất với 5 trận.

Ngay cả ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, Quang Hải và đồng đội cũng chỉ phải di chuyển tới Quảng Ninh, thay vì phải liên tục di chuyển giữa 2 miền Nam - Bắc như Sài Gòn.

Trong khi đó, Sài Gòn sẽ chạm trán 2 đối thủ cực kì khó chịu là TP.HCM và HAGL. Nếu như HLV Chung Hae Seong vẫn khẳng định TP.HCM còn cơ hội vô địch và chiến đấu tới cùng, thì HAGL chắc chắn không muốn nối dài chuỗi trận đáng quên và còn đó điểm tựa sân nhà Pleiku. Đối thủ của Than Quảng Ninh cũng giống như Sài Gòn khi phải gặp lần lượt HAGL và TP.HCM. 

Dù vậy, lợi thế từ lịch thi đấu và sân nhà chỉ là yếu tố khách quan. Nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương, Hà Nội FC sẽ phải nắm bắt tối đa mọi cơ hội và duy trì phong độ ổn định như những vòng đấu vừa qua.

Hà Nội FC cần duy trì phong độ ổn định ở 5 vòng đấu còn lại

Ở màn so tài lần thứ 4 với TP.HCM ở mùa giải này, Hà Nội FC tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Dù không có được tỉ số đậm như những trận đấu trước đó, song đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp so với TP.HCM.

Ngay cả nơi được coi là "hiểm địa" của mọi đội bóng ở mùa giải này là Pleiku, Hà Nội FC cũng vượt qua dễ dàng với thắng lợi đậm đà 4-0 trước HAGL. Thậm chí, đây còn là chiến thắng đậm nhất của Hà Nội FC trước HAGL kể từ năm 2009 - thời điểm đội bóng của bầu Hiển chính thức góp mặt tại sân chơi V-league.

Điểm chung của 2 chiến thắng này là phong độ cao của tập thể Hà Nội FC cũng như từng cá nhân. Các cầu thủ chơi đồng đều, ăn ý và tạo điều kiện cho các cá nhân tỏa sáng. Không chỉ những nhân tố chủ chốt như Văn Quyết, Quang Hải, ngay cả những cầu thủ vốn là "kép phụ", ít có cơ hội ra sân cũng biết cách chứng minh năng lực.

Cú đúp của trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh trong trận thắng 4-0 trước HAGL là minh chứng rõ rệt nhất. Thay thế vị trí của Duy Mạnh, Việt Anh vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, vừa thể hiện tài năng ở mặt trận tấn công.

Hà Nội FC còn đó những "kép phụ" chất lượng

Rõ ràng, thứ được gọi là "khủng hoảng" của Hà Nội FC chỉ tồn tại trên lý thuyết. Kể cả khi HLV Chu Đình Nghiêm không có được sự phục vụ của bộ đôi Đình Trọng - Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Dũng,...thì Hà Nội FC vẫn là đội bóng có lực lượng đồng đều và chất lượng bậc nhất V-league.

Từ tháng 7 tới nay, Hà Nội FC đã bất bại 8 trận liên tiếp. Trong quãng thời gian này, đội chủ sân Hàng Đẫy còn giành được chức vô địch Cúp Quốc gia 2020. Do đó, Hà Nội FC vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch ở V-league 2020.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam