Hà Nội FC chịu tổn thất lớn sau trận hòa Viettel

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 10:32
3.8 /5 của 8 đánh giá

Không chỉ mất quyền tự quyết chức vô địch sau trận hòa 0-0 với Viettel ở vòng 5 giai đoạn 2 V-league 2020, Hà Nội FC còn chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng.

Tối qua 29/10, 4 ứng cử viên cho chức vô địch V-league 2020 là Hà Nội FC, Viettel, Sài Gòn FCThan Quảng Ninh đều đồng loạt ra sân đối đầu nhau. Kết quả của mỗi trận đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch mùa bóng năm nay.

Trên sân Hàng Đẫy, dù thi đấu nổi trội và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn song trong một ngày các chân sút trên hàng công thi đấu kém hiệu quả, Hà Nội FC đã để Viettel cầm hòa 0-0. Trận hòa này khiến Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 3 bởi ở trận đấu cùng giờ, Sài Gòn FC đã đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 2-1. 

Không chỉ mất quyền tự quyết bởi kém đội đầu bảng Viettel 2 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, Hà Nội FC còn chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng. Với việc nhận thẻ vàng ở cuộc đối đầu với Viettel, cả Thành Chung và Tấn Tài sẽ bị treo giò 1 trận. Cả 2 đã nhận đủ 3 thẻ vàng và theo điều lệ giải, Thành Chung và Tấn Tài sẽ vắng mặt ở vòng 6 giai đoạn 2 V-league 2020.

Thành Chung nhận thẻ vàng trận gặp Viettel

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Thành Chung bị treo giò. Trung vệ 23 tuổi từng phải ngồi ngoài một trận đấu của Hà Nội FC trong giai đoạn 1 vì lý do tương tự.

Còn trong trận đấu với Viettel, Thành Chung bị phạt thẻ vàng ở phút 15 sau pha kéo người lộ liễu với Bruno. Trong khi đó, Tấn Tài nhận án phạt từ trọng tài sau pha phạm lỗi với Đức Chiến ở phút 23. Trước đó, số 14 của đội bóng thủ đô cũng không ít lần bị thổi phạt.

Mất cùng lúc cả 2 cầu thủ trụ cột chắc chắn sẽ khiến HLV Chu Đình Nghiêm cảm thấy đau đầu bởi ở vòng đấu tới, Hà Nội FC phải tiếp đón đội đang xếp ngay trên là Sài Gòn FC trên sân nhà Hàng Đẫy. Tầm quan trọng của Thành Chung và Tấn Tài là điều không thể bàn cãi, do đó, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải tìm ra phương án thay thế thích hợp.

Tấn Tài bị treo giò trận gặp Sài Gòn FC

Hiện tại, Hà Nội FC đang tạm xếp thứ 3 với 33 điểm, kém Sài Gòn FC 1 điểm và đội đầu bảng Viettel 2 điểm. Cơ hội vô địch vẫn chia đều cho cả 3 đội bóng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam