Hà Nội FC: Cứ mãi kiếm tìm sự thừa nhận về bóng đá đẹp

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 10:25
3.1 /5 của 184 đánh giá

Trong 2 trận đấu gần nhất, Hà Nội FC không chỉ để mất 4 điểm trong cuộc đua V.League 2021 mà còn mất đi rất nhiều điểm số trong mắt người hâm mộ bóng đá.

Trong 2 vòng đấu gần nhất, Hà Nội FC để mất 4 điểm trước và SHB Đà Nẵng với 1 trận hòa và 1 trận thua. Kết quả này khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bị đội đầu bảng HAGL bỏ xa với khoảng cách lên đến 6 điểm, bởi ngay sau đó đội bóng “kình địch” giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước . Không những vậy, vị trí thứ 4 của Hà Nội FC cũng đã mất vào tay Topenland Bình Định, đội bóng đã giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà CLB TP HCM ở trận đấu muộn tối 2/4.

Có nhiều lý do để giải thích cho thất bại của Hà Nội FC trong đó có sự thiếu hụt về mặt lực lượng. Ngoài việc thiếu vắng và Bruno, đội bóng thủ đô cũng không có sự phục vụ của Geovane. Quang Hải tiếp tục phải dự bị và chỉ được tung vào sân ở đầu hiệp 2. Vì vậy để trắng tay trước đội bóng đang có phong độ cao SHB Đà Nẵng là điều không quá khó hiểu. Điều quan trọng sau trận đấu này Hà Nội FC còn để mất rất nhiều điểm với người hâm mộ vì những hình ảnh xấu xí.

Tình huống phi thể thao của Việt Anh

Ở phút 45+1, Ibou Kebe (SHB Đà Nẵng) có tình huống nhận và che bóng khá kín bên hành lang cánh trái buộc Văn Kiên phải phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài chính cắt còi và cho CLB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt. Nhưng trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lại lao đến đá bóng thẳng vào người của Ibou Kebe. Pha chơi xấu đáng lên án này khiến trung vệ trẻ của phải nhận thẻ vàng.

Hành động của Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2020 là điều rất khó có thể chấp nhận. Dù có nóng nảy nhưng hành động thiếu fair-play của anh không xứng đáng nhận được sự thông cảm, nhất là khi Ibou Kebe từng là đồng đội cũ của Việt Anh trong màu áo CLB Hà Nội.

Một cầu thủ trẻ như Việt Anh khó kiềm chế được cảm xúc đã đành, đến đội trưởng Văn Quyết – người từng có nhiều năm chinh chiến ở V.League cũng có tình huống thiếu chuyên nghiệp. Phút 86, Janclesio có pha lao ra truy cản và cướp bóng trong chân Quang Hải. Ngay sau đó, Văn Quyết lao đến đạp thẳng chân phải vào người Janclesio. Cú đạp có chủ đích của đội trưởng Hà Nội FC không trúng mục tiêu nên cũng không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Văn Quyết có pha "xông phi" nguy hiểm với đối thủ

Ở trận đấu trước đó gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC cũng để lại hình ảnh không đẹp.  Trung vệ đã có pha kéo tụt quần Chevaughn Walsh sau khi không thể đua tốc độ được với ngoại binh này. Rất may cho cầu thủ của Hà Nội FC là anh không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào từ trọng tài.

Hà Nội FC vừa mới là nạn nhân của bóng đá xấu xí ở trận đại chiến gặp CLB TP.HCM. Ngô Hoàng Thịnh có pha vào phóng phi thể thao với Hùng Dũng khiến tiền vệ này gãy chân và phải nhập viện cấp cứu. Đội bóng thủ đô lấy tình huống đó để chỉ trích bóng đá xấu, thậm chí một bộ phận CĐV còn chỉ đích danh những cầu thủ từ lò đào tạo là hiện thân.

Tuy nhiên sau 2 trận đấu vừa qua, Hà Nội FC đang tự bắn vào chân mình. Đặc biệt trong những năm qua, đội bóng thủ đô luôn tuyên bố đội bóng sẽ đi theo hình ảnh bóng đá đẹp, bóng đá cao quý.

“Trong 5 năm tới, chúng tôi muốn tiến thêm một bước, cạnh tranh sòng phẳng ở Champions League châu Á, không thi đấu để làm rổ đựng bóng dù đối thủ tới từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Sau đó sẽ là mô hình , với đỉnh cao là Barcelona và Man City”, chủ tịch Đỗ Vinh Quang khẳng định trước thềm V.League 2021.

Pha phạm lỗi của Văn Quyết với Đình Đồng

Ngược về quá khứ, đây cũng chẳng là lần đầu tiên Hà Nội FC để mất điểm với người hâm mộ bởi những tình huống xấu xí. Nói đến đây, chắc hẳn Văn Quyết là người hiểu rõ nhất.

Bên cạnh tài năng, Văn Quyết còn được giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà nhớ tới với những tình huống thiếu "fair play" trên sân. Tính từ năm 2017 đến nay, ngoài cú xông phi đạp vào đùi Janclesio của SHB Đà Nẵng, Nguyễn Văn Quyết còn có 3 lần khác "cố tình xâm phạm thân thể" các cầu thủ đối phương. Nhưng không phải lúc nào đội trưởng của Hà Nội nhận những hình phạt thích đáng.

Hà Nội FC cứ đi kiếm tìm mãi sự thừa nhận về đội bóng có lối chơi đẹp mắt, hình ảnh một đội đẹp nhưng nó lại đến từ những thứ nhỏ nhất, những tình huống tôn trọng đối thủ trên sân đấu.

Video highlight SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC - vòng 7 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam