Hà Nội FC gặp bất lợi vô địch trước quyết định đột ngột từ BTC V.League

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 15:00
3.7 /5 của 17 đánh giá

Viettel - đối thủ trực tiếp cạnh tranh với Hà Nội FC sẽ được đá sân nhà Hàng Đẫy khi gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thay vì phải vào tận miền Trung để gặp đối thủ này.

VPF - đơn vị tổ chức V.League 2020 đưa ra thông báo: “Trong những ngày vừa qua tại khu vực tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra mưa lớn kéo dài khiến SVĐ Hà Tĩnh bị ngập toàn mặt sân nên BTC trận đấu địa phương không thể thực hiện được công tác tổ chức trận đấu Vòng 4 GĐ2 nhóm A Giải VĐQG LS 2020 giữa và Viettel. Nhằm đảm bảo kế hoạch của giải đấu được triển khai theo đúng tiến trình, BĐH Giải thông báo địa điểm tổ chức trận đấu giữa hai đội sẽ tiến hành vào lúc 18h00, ngày 25/10/2020 trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội thay vì SVĐ Hà Tĩnh như đã ban hành”.

SVĐ Hà Tĩnh bị ngập bị ngập nước do ảnh hưởng của mưa lớn

Đây hẳn nhiên là một lợi thế lớn đối với Viettel - đội đang dẫn đầu BXH V.League với 2 điểm hơn Hà Nội FC. Bởi thay vì phải hành quân vào tận miền Trung, họ được ở ngay Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu này. Việc có thêm một trận sân nhà ở giai đoạn tranh vô địch này chẳng khác nào giúp Viettel đặt một tay vào cơ hội giành thêm 3 điểm nữa, qua đó duy trì vị trí đầu bảng thêm một vòng trước khi có màn đối đầu trực tiếp với Hà Nội FC.

Tất nhiên, lợi thế dành cho Viettel cũng đồng thời là bất lợi đối với Hà Nội. Đội bóng của thực tế đã chờ đợi khó khăn dành cho Viettel trong chuyến làm khách trước Hà Tĩnh, nhằm đảm bảo một sự an toàn hơn cho Hà Nội FC ở lượt tới này.

Hà Nội FC gặp bất lợi vô địch trước quyết định đột ngột từ BTC V.League

Cần nói thêm, Hà Nội FC sẽ phải gặp đối thủ kỵ giơ B.Bình Dương. Dù cũng được chơi trên sân nhà nhưng quả thực, cùng các đồng đội không chắc có được 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng đất Thủ. Theo tìm hiểu, B.Bình Dương chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với Hà Nội. Những ngày qua, liên tục có phương án chiến thuật, đặc biệt dành cho các ngoại binh nhằm có một trận đấu khó cho Hà Nội FC.

Như vậy, về cơ bản, Hà Nội FC và Viettel sẽ có cùng 5/8 trận được chơi tại sân Hàng Đẫy. Với cơ hội ngang ngửa nhau, đôi bên có lẽ sẽ phải chờ màn so tài trực diện để quyết định vận mệnh và tham vọng ở mùa giải này.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam