Hà Nội FC - HAGL: Sự khác biệt giữa quân của bầu Hiển và quân của bầu Đức?

Thứ Bảy, ngày 06/06/2020 - 09:59
3 /5 của 24 đánh giá

Trận đấu giữa Hà Nội FC với HAGL bao giờ cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông và người hâm mộ. Đó không chỉ là một màn so tài mà mỗi CLB đều hướng tới 3 điểm, đó còn là cuộc đấu giữa 2 ông bầu đóng góp rất nhiều vào thành công mà bóng đá Việt Nam có được.

Cuộc đối đầu tâm điểm thuộc vòng 3 V-League 2020 là cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy. Đây cũng là vòng đấu đánh dấu sự trở lại của giải V-League 2020 sau thời gian dài tạm hoãn vì Covid-19. Trước đó những trận đấu tại Cúp Quốc gia đã trở lại, mở màn cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tiếp tục sau dịch bệnh.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và CLB HAGL luôn nhận được sự thu hút lớn từ phía khán giả bởi đây là hai đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, là nòng cốt của đội tuyển quốc gia, đồng thời có lối chơi tấn công đẹp mắt. Đây còn là cuộc đấu giữa 2 ông bầu đóng góp rất nhiều vào thành công mà bóng đá Việt Nam có được, đó là bầu Đức (HAGL) và bầu Hiển (Hà Nội FC).

Đâu là sự khác biệt giữa quân của bầu Hiển và quân của bầu Đức?

Mỗi nước đi của hai đội dù thành công hay thất bại, người ta lại hướng đến hai ông bầu, hai người với lối phát triển đội bóng khác nhau. Thực tế mà nói khoảng 5 năm trở lại đây, bầu Hiển đang cho thấy sự hiệu quả hơn bầu Đức, tuy nhiên, trong một trận đấu cụ thể như cuộc chạm trán vào ngày 6/6 tới, HAGL chắc chắn sẽ rất quyết tâm để giúp chủ tịch của CLB cảm thấy tự hào.

Quá khứ, HAGL không hề e ngại ở mỗi cuộc chạm trán đại diện thủ đô. Nên nhớ, trong quãng thời gian từ 2015-2017, HAGL luôn giành chiến thắng mỗi khi tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà. Ngay cả với thời gian, cả hai đội bóng đều cho thấy hai hình ảnh đối lập. Nếu như trong quá khứ, ở thời kỳ hưng thịnh của mình với những Lee Nguyễn, Dusit hay Thonglao thì giờ đây HAGL luôn tỏ ra thất thế trước mỗi lần đối đầu với đội bóng thủ đô.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo

Tạm thời bỏ qua những yếu tố trên, hãy nhìn vào thực tế quân của bầu Hiển và quân của bầu Đức để có cái nhìn chi tiết hơn trước thềm cuộc so tài hấp dẫn này.

Nói về quân của bầu Đức, người hâm mộ sẽ ngay lập tức nghĩ đến những ngôi sao như Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh. Chỉ có những cái tên vừa nhắc tới mới khiến sân Hàng Đẫy trở nên nhộn nhịp khó tin, vé bán sạch chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Quân của bầu Đức phải tự mò mẫm tìm đường đi

Họ vẫn là những cái tên quan trọng ở đội tuyển quốc gia nhưng khi trở về HAGL họ là những cầu thủ hoàn toàn khác. Suốt 5 năm qua, HAGL có thể chơi những hiệp đấu cực hay nhưng ngay sau đó khiến tất cả fan của mình thót tim và thất vọng với những bàn thua không đáng.

Với một thế hệ cầu thủ sau 5 năm vẫn không thể lớn thì đó không phải nằm ở lỗi cầu thủ mà nó xuất phát từ việc định dạng phong cách và bản sắc mới. Cái khó của lứa cầu thủ này là họ không có đàn anh đi trước để chỉ đường dẫn lối khi HAGL bước sang giai đoạn chuyển giao. Họ không có những nhân tố trụ cột giàu kinh nghiệm trên từng tuyến để bảo ban, dìu dắt những “mầm non” trẻ.

Ở V-League thời điểm hiện tại, có nhiều ông bầu sẵn sàng bỏ tiền tấn chiêu mộ những đứa con của bầu Đức. Vậy nên, rõ ràng năng lực của họ là điều không thể bàn cãi. Lấy ví dụ như trường hợp của Công Phượng hay Đông Triều, khi chuyển tới một đội bóng khác họ thể hiện một bộ mặt mới.

Khác với quân của bầu Đức, quân của bầu Hiển với những Quang Hải, Đức Huy, Văn Kiên, Thái Quý... luôn được dìu dắt bởi các đàn anh Thành Lương, Văn Quyết, Hùng Dũng... Sự khác biệt thấy dần qua từng năm khi HAGL ngày càng thất thế trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng.

Quang Hải may mắn vì được sát cành cùng Văn Quyết, Thành Lương

Ở cuộc đối đầu gặp HAGL, Hà Nội FC sẽ không có sự phục vụ của hai trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh nhưng đó chẳng phải là vấn đề với họ. HN luôn có phương án thay thế nên về bản chất sẽ không ảnh hưởng đến cách vận hành của đội bóng.

Trong khi đó HAGL với một đội hình khá mỏng, khi trung vệ Damir Memovic dính chấn thương và không thể ra sân thì HLV Lee Tae-hoon lại khá loay hoay trong phương án tìm người thay thế. Ở trận đấu gặp Nam Định là minh chứng rõ ràng nhất, khi Damir Memovic không thể ra sân HLV Lee Tae-hoon phải kéo Kelly vốn là một tiền vệ xuống để sát cánh cùng Trọng Sáng, A Hoàng ở vị trí trung vệ.

Tuy nhiên sự kết hợp này có vẻ như không hợp lý khi 3 cầu thủ này hoàn toàn không tìm thấy tiếng nói chung. Đặc biệt ở các tình huống chống bóng bổng cũng như trong các tình huống phối hợp bọc lót. Cả 3 cầu thủ thường xuyên mắc lỗi vị trí, lóng ngóng trong các tình huống đối mặt.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 6/6 trên sân Hàng Đẫy. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn khi cả hai đội đều cố gắng với mục tiêu lớn hơn cả 3 điểm.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam