Hà Nội FC - HAGL: Sức nóng từ những khán đài

Thứ Sáu, ngày 05/06/2020 - 19:01
4 /5 của 6 đánh giá

Ngay từ khi BTC sân Hàng Đẫy bắt đầu mở bán vé trận đấu vòng 3 V League giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai vào Chủ Nhật này, một cơn sốt vé đã bùng lên tại thủ đô.

Không có gì bất ngờ khi trận đấu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai được chú ý đến vậy. Đó không chỉ là trận đấu trong ngày trở lại của V League mà còn là một trận cầu đinh thực sự trong lòng người hâm mộ.

Cả Hà Nội FC lẫn Hoàng Anh Gia Lai đều là những đội bóng được yêu mến bậc nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Những cầu thủ trẻ tài năng, lối chơi cống hiến và danh tiếng được xây dựng trong thời gian dài, Hà Nội FC và HAGL chính là hai đội bóng có lượng "fan quốc dân" lớn nhất ở V League hiện tại, vượt ra ngoài cả phạm vi địa bàn đóng quân của mình.

NHM đón chờ bữa tiệc bóng đá thực sự trên giữa Hà Nội FC và HAGL sân Hàng Đẫy 

Thêm vào đó, sự so kè giữa hai nhóm cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn", được đào tạo bồi dưỡng theo những chính sách khác nhau của hai ông bầu nhiệt huyết nhất Việt Nam càng làm cho trận đấu này thêm phần kịch tính. 

Trận cầu đinh của vòng 3 V-League, vòng đấu trở lại của giải đấu sau quãng thời gian hơn 2 tháng nghỉ vì đại dịch Covid-19 thật tình cờ lại là một trong những trận đấu được mong chờ nhất của giải đấu.

Không tính đến việc khán giả thủ đô cũng đã " thèm" bóng đá lắm sau quãng thời gian dài xa cách thì sức lôi cuốn từ những ngôi sao như Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh hay Văn Toàn đủ để họ tìm đến. Niềm tin vào các cầu thủ, vào lối chơi cống hiến của cả hai đội đã kéo khán giả ùn ùn đến sân ngay từ ngày đầu mở bán vé. 

Sức nóng đến từ sự cuồng nhiệt trên các khán đài

BTC sân Hàng Đẫy đã lường trước khả năng này nên đã lên phương án bán vé thành 3 đợt, bắt đầu mở từ 10h sáng ngày hôm qua 4/6. Thế nhưng, ngay cả sức nóng hơn 40°C của những ngày nắng nhất từ đầu mùa hè cũng không ngăn được người hâm mộ thủ đô đứng kín đặc trước các quầy bán vé từ sớm. Và hàng nghìn vé đã được bán hết veo chỉ trong một buổi sáng ngày Thứ 5, ngày làm việc bình thường.

Cảnh tượng đó tiếp tục lặp lại vào buổi bán vé ngày hôm nay mà người viết được chứng kiến. Bất chấp cái nắng thiêu đột của thủ đô những ngày này, sức nóng từ những chiếc vé vào sân Hàng Đẫy dường như còn nóng hơn thế.

Tiếp lửa cho nhiệt huyết của các cầu thủ dưới sân

Hàng trăm người hâm mộ đã chen lấn để có thể tìm được cho mình một tấm vé, đúng nghĩa. Ngày mai trận đấu mới diễn ra, nhưng ngay lúc này việc săn tìm những chiếc vé đã diễn ra quyết liệt cả trong, ngoài sân bóng lẫn trên mạng xã hội rồi.

Những người phe vé ở Hàng Đẫy lâu lắm mới được bận rộn đến thế, một cảnh tượng khiến người ta nhớ lại những năm 90 của thế kỷ trước, khi Hàng Đẫy vẫn còn là thành đường của bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng sẽ gọi tên ai?

Thực sự, cảnh tượng hôm nay tại sân Hàng Đẫy khiến người viết cảm thấy xúc động. Một không khí bóng đá khiến cho chúng ta thực sự cảm thấy choáng ngợp để rồi cũng bị cuốn vào đó. Một cảnh tượng cho thấy người hâm mộ Hà Nội chưa bao giờ quay lưng lại với bóng đá.

Sau những màn chào đón bóng đá trở lại hoành tráng ở Xuân Trường - Nam Định khiến cả thế giới thán phục cách đây 1 tuần, giờ đến lúc người Hà Nội chứng tỏ tình yêu và lòng đam mê của mình.

Khi chúng ta có thứ bóng đá thực sự, thứ bóng đá đẹp, với những cầu thủ tài năng, khát khao cống hiến, khi chúng ta có những ngôi sao thực sự của mình, và khi chúng ta biết làm bóng đá một cách tử tế, khán giả sẽ trở lại. Và khi mà sức nóng trên các khán đài còn lớn hơn cả trên sân cỏ, chúng ta có quyền tin tưởng vào sức mạnh của nền bóng đá này.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.