Hà Nội FC lao đao trước đại dịch chấn thương trở lại

Thứ Sáu, ngày 26/03/2021 - 12:04
4.6 /5 của 6 đánh giá

Ngày 31/5/2019, Hà Nội FC vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất cùng đầy đủ hảo thủ từ cabin đến đội hình chính. Nhưng đó cũng là lần gần nhất, HLV Chu Đình Nghiêm không phải khốn khổ vì virus chấn thương.

Người hâm mộ Hà Nội FC đã không thể nhớ nổi thời điểm nào đội bóng này còn trong tay đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Lật giở lại quá khứ, trong chuyến làm khách đến sân Pleiku của HAGL vào ngày 31/5/2019, Hà Nội FC vẫn còn đầy đủ ngôi sao với Văn Công, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đình Trong, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng,… Nhưng ca chấn thương nặng với việc đứt dây chằng chéo trước của Đình Trọng bắt đầu cho những đợt chấn thương liên tiếp nơi Hà Nội FC.

Duy Mạnh dính chấn thương và mới chỉ trở lại đội hình chính của Hà Nội FC

Lần lượt từ Duy Mạnh đứt dây chằng, Văn Hậu rách sụn chêm, Quang Hải đa chấn thương với việc nghỉ liên tục bắt đầu xuất hiện. Các thủ môn Văn Công, Minh Long cũng đau hết từ lưng đến gối. Mới đây nhất, Hà Nội FC lại chứng kiến một trụ cột chấn thương nặng. Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân, kéo theo 6-8 tháng không thể trở lại sân cỏ.

Chưa hết bàng hoàng sau chấn thương nặng của Hùng Dũng, Hà Nội FC lại đón tin xấu từ Bruno Cunha khi trung phong này ghỉ 6 tuần vì chấn thương phù dập bong điểm bám dây chằng bên trong độ II, rách sụn chêm ngoài độ II. Đồng nghĩa, Hà Nội FC không thể có anh đúng ở giai đoạn tourmalet quan trọng nhất. Bên cạnh đó, Quang Hải chưa biết bao giờ có thể trở lại.

Chấn thương của Hùng Dũng báo hiệu đại dịch chấn thương trở lại với Hà Nội FC

Virus chấn thương cướp đi của Hà Nội FC đội hình mạnh nhất. Nó cũng là tác nhân khiến Hà Nội FC mất chức vô địch ở mùa giải vừa rồi. Cũng chẳng ai dám chắc rằng ở chặng tourmalet tới đây với 5 trận nữa cho đến ngày 17/4, Hà Nội FC không bị virus chấn thương cướp đi thêm người nào nữa. Đồng ý rằng đội bóng thủ đô sở hữu chiều sâu lực lượng tốt nhất V.League hiện tại. Nhưng độ vênh giữa lực lượng dự bị và đội hình chính vẫn còn đó. Thành Chung không thể cứ mãi thay thế Bruno Cunha trên hàng công, nhất là khi anh là một trung vệ. Tấn Tài và Thành Lương quá già để có thể đá hết trận này qua trận khác như Hùng Dũng.

Và quả thực, chẳng ai có thể đủ phẩm chất ở Việt Nam nói chung lẫn Hà Nội FC để thay được Quang Hải. Từ nay cho đến khi hết giai đoạn 1, tức là 8 trận đấu nữa, sóng gió lại chuẩn bị ập đến với ông Chu Đình Nghiêm.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam