Vì sao Cao Văn Triền phù hợp thay Đỗ Hùng Dũng nhất?

Thứ Sáu, ngày 26/03/2021 - 11:06
3.3 /5 của 20 đánh giá

Nhiều chuyên gia nhấn mạnh Cao Văn Triền là phương án phù hợp nhất thay thế Đỗ Hùng Dũng. Nhưng vì sao lại là như vậy?

Đầu tiên phải khẳng định Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Nhưng quan trọng như thế nào thì chưa ai đề cập một cách cụ thể. Nếu lượng hoá bằng số trận, Hùng Dũng đúng là quân bài không thể thay thế với HLV Park Hang Seo. Anh đá hết 5 trận ở vòng loại World Cup 2022 trước khi dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới. Tại SEA Games 2019, Hùng Dũng là một trong hai lựa chọn mà ông Park đặt niềm tin. Cũng nhờ Hùng Dũng, U22 Việt Nam giành huy chương Vàng lần đầu tiên trong lịch sử.

Chấn thương của Hùng Dũng khiến ông Park đau đầu tìm người thay thế

Nhưng vì sao ông Park cần Hùng Dũng? HLV Nguyễn Đức Thắng - người từng dìu dắt Hùng Dũng trả lời trên báo giới: “Hùng Dũng không phải là cầu thủ sáng tạo. Đó là mẫu người cần cù, chơi bao quát khắp sân. Sự xuất hiện của Dũng giúp Việt Nam có thể chuyển đổi trạng thái từ tấn công khi mất bóng sang phòng ngự rất nhanh và ngược lại.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thêm vào đó, tôi muốn nhấn mạnh một điểm mạnh của Dũng. Đó là nền tảng thể lực và hồi phục rất tốt giúp cậu ấy đủ sức chơi trọn vẹn cả trận. Trong những giải đấu mà mật độ các trận diễn ra ngắn ngày, yếu tố ấy rất cần thiết. Dũng và Trọng Hoàng có thể chất đặc biệt, nhất là trong vai trò một tiền vệ trung tâm. Sự xuất hiện của Dũng giúp cho các cầu thủ sáng tạo có đất hoạt động nhiều hơn, hạn chế tần suất tham gia phòng ngự”.

Cao Văn Triền là cái tên sáng giá nhất thay thế Hùng Dũng

Vậy ai thay Hùng Dũng? Nhiều phương án nói đó là Cao Văn Triền. Vậy vì sao Văn Triền lại phù hợp để thay Hùng Dũng? Ông Thắng phân tích: “Cao Văn Triền là mẫu cầu thủ giàu năng lượng. Hiện tại, Văn Triền chơi lùi sâu hơn Hùng Dũng, khi đá trước mặt 2 trung vệ. Triền có nhiều tình huống xử lý thoát pressing từ đối thủ khá nhanh. Tuy vậy, khả năng rê dắt của Triền còn phải cải thiện hơn nữa”.

Đúng là Văn Triền có những tố chất để thay Hùng Dũng. HLV Park Hang Seo cũng bắt đầu để ý Văn Triền nhiều hơn, nhất là khi anh chơi tốt ở 2 trận đấu của ĐT Việt Nam trước U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Văn Triền vẫn cần thời gian để hoà nhập với lối chơi chung của toàn đội. Đây cũng sẽ là một bài toán khó đối với cầu thủ đang chơi cho Sài Gòn FC, nhất là khi thời gian chuẩn bị cho VL World Cup của ĐT Việt Nam không nhiều. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam