Hà Nội FC lọt top 10 CLB giá trị nhất Đông Nam Á

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 14:31
2.9 /5 của 4 đánh giá

Dựa trên thống kê của Transfermarkt, Hà Nội FC được xếp ở vị trí thứ 10 trong top các đội bóng giá trị nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, Hà Nội FC còn kém xa những đội bóng giàu có như Buriram United hay Johor Darul Tazim.

Mới đây, trang ASEAN Football đã công bố danh sách 10 CLB Đông Nam Á có giá trị cao nhất thời điểm hiện tại, dựa trên giá trị cầu thủ của đội bóng trên trang định giá chuyển nhượng nổi tiếng Transfermarkt. Đáng chú ý, bóng đá Việt Nam có một đại diện. 6 CLB còn lại thuộc về Thái Lan. Ngoài ra, hai đội của Malaysia và Indonesia cũng góp mặt.

Cụ thể, đại diện của V.League có tên trong BXH này chính là Hà Nội FC, với tổng giá trị là Trong 4.35 triệu Euro. Trong khi đó, dẫn đầu danh sách này là Buriram United đến từ Thai League với 6.73 triệu Euro. Bên cạnh đại diện của Việt Nam và Thái Lan thì những đội bóng thuộc giải VĐQG Malaysia (Johor Darul Ta'zim) và Indonesia (Bali United FC, Bhayangkara FC) cũng góp mặt.

Hà Nội FC lọt top 10 CLB giá trị nhất Đông Nam Á

Việc Hà Nội FC có mặt trong bảng xếp hạng này là điều không quá bất ngờ. Trong thời gian vừa qua, hàng loạt các tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu,… đều được tăng giá trên Transfermarkt.

Ngoài ra, các ngoại binh của Hà Nội FC cũng rất giá trị. Cụ thể, trong đội hình của Hà Nội FC, cầu thủ được định giá cao nhất là ngoại binh Bruno Cantanhede mới chuyển tới từ CLB Viettel với giá trị lên tới 400.000 Euro. Tính riêng ở V.League, cũng dẫn đầu và bỏ xa hai đội bóng xếp sau là HAGL (3.73 triệu Euro) và các nhà ĐKVĐ Viettel (3.66 triệu Euro).

Đội hình Hà Nội FC sở hữu nhiều hảo thủ

Vẫn vô đối từ thành tích đến gía trị ở tầm cỡ khu vực là vậy nhưng Hà Nội FC lại đang trải qua những ngày tháng không mấy suôn sẻ tại V.League 2021. Hai thất bại liên tiếp trong 2 vòng đầu tiên của V.League 2021 đã khiến Hà Nội FC rơi xuống đáy BXH. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã phải tranh thủ quãng thời gian V.League tạm hoãn vì dịch Covid-19 để xốc lại tinh thần.

Theo lịch thi đấu, họ sẽ có chuyến hành quân đến sân Lạch Tray của Hải Phòng vào lúc 18h00 ngày 13/3. Trái với khởi đầu bết bát của Hà Nội FC, Hải Phòng đã bắt tay vào V.League 2021 không thể tuyệt vời hơn với 2 trận toàn thắng, qua đó giữ ngôi đầu bảng xếp hạng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam