Lý do tâm linh cho việc chọn Qatar là địa điểm tập huấn của ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 11:12
3 /5 của 11 đánh giá

Đằng sau việc đề xuất và nhiều khả năng sẽ lựa chọn Qatar làm địa điểm tập huấn cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là lý do tâm linh.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được dời tới tháng 6/2021 và sẽ thi đấu tập trung tại 1 địa điểm. UAE dường như là lựa chọn khả dĩ nhất ở thời điểm hiện tại, khi Việt Nam, Malaysia và Indonesia không tham gia ứng cử, còn Thái Lan không đủ kinh phí để đăng cai và tổ chức.

Do đó, HLV Park Hang Seo muốn đề nghị với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc chọn một địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự UAE cho ĐT Việt Nam. Ngoài thời tiết, điều kiện cơ sở vật chất của Qatar cũng tương đương UAE và đang kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt.

HLV Park muốn ĐT Việt Nam tập huấn tại Qatar

Bên cạnh các yếu tố kể trên, đằng sau việc đề xuất và nhiều khả năng lực chọn Qatar làm địa điểm tập huấn còn có yếu tố tâm linh. Trong lịch sử, những lần tập huấn tại quốc gia này đều mang lại may mắn và những kết quả tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Còn nhớ, trong quá trình chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có chuyến tập huấn kéo dài 6 ngày tại Doha (Qatar). Tại đây, U19 Việt Nam có trận giao hữu bổ ích với U19 Tajikistan (hòa 0-0).

Sau đó, U19 Việt Nam thi đấu cực kì xuất sắc, lọt vào tới bán kết của giải U19 châu Á đồng thời giành tấm vé tham dự U10 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Đây là kì tích lịch sử của bóng đá nước nhà. 

Đến cuối năm 2018, ĐT Việt Nam cũng có đợt tập huấn khoảng 1 tuần tại Qatar để chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2019. Đoàn quân HLV Park có một trận giao hữu với Philippines và giành chiến thắng 4-2. Quan trọng hơn, chuyến tập huấn này giúp ĐT Việt Nam làm quen với điều kiện thời tiết của khu vực Tây Á giao hữu với đội tuyển Philippines.

ĐT Việt Nam tập huấn tại Qatar trước Asian Cup 2019

Nhờ sự chuẩn bị kĩ càng này, ĐT Việt Nam sau đó đã có màn trình diễn ấn tượng khi tới được vòng tứ kết Asian Cup 2019. Thành tích này chúng ta chỉ duy nhất 1 lần trước đó, vào năm 2017 khi được thi đấu trên sân nhà. 

Rõ ràng, Qatar là địa điểm "đất lành chim đậu" đối với ĐT Việt Nam và biết đâu, nếu lựa chọn đây là nơi tập huấn, bóng đá Việt Nam sẽ chứng kiến thêm một kì tích nữa. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam