Hà Nội FC thảm bại và nỗi nhớ mang tên Đình Trọng

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 12:54
3.5 /5 của 3 đánh giá

Thiếu đi những lá chắn thép, hàng thủ của CLB Hà Nội trở nên mong manh hơn bao giờ hết và trận thua trước Than Quảng Ninh là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Khởi đầu mùa giải khá ấn tượng mà thiếu vắng đi những trụ cột, tưởng chừng như Hà Nội FC sẽ vẫn giữ được sự thống trị ở mùa bóng năm nay thì ngay ở vòng đấu thứ 2 của V-League 2020, những vấn đề đã bắt đầu hé lộ.

Ở khu vực hàng thủ, hai sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc là Duy Mạnh và Đình Trọng đã khiến cho hệ thống phòng ngự của nhà đương kim vô địch trở nên rất lỏng lẻo.

Fagan và Lynch, bộ đôi của Than Quảng Ninh đã thỏa sức làm mưa làm gió trước khung thành của Văn Công mặc cho sức chống cự của Việt Anh và Đinh Tiến Thành. Nhìn vào sự lúng túng của những kép phụ, HLV Chu Đình Nghiêm mới thấy nhớ Đình Trọng đến mức nào.

Hà Nội FC đang rất nhớ Đình Trọng

Duy Mạnh có sự mạnh mẽ và quyết đoán trong những pha tắc bóng, thế nhưng chính sự điềm tĩnh và chắc chắn của Đình Trọng mới đem đến được sự yên tâm cho các CĐV của Hà Nội FC cũng như HLV trưởng của câu lạc bộ trong mỗi trận đấu.

Khả năng phán đoán và chọn vị trí để cắt bóng của Đình Trọng là thứ mà không nhiều trung vệ ở V-League có thể so bì. Trung vệ sinh năm 1997 hoàn toàn có thể đá lùi sâu để bọc lót, nhưng cũng sẵn sàng dâng cao áp át các tiền đạo và không để cho họ có khoảng trống, khiến cho đối phương phải chuyền bóng thật nhanh, hoặc mất bóng chứ không thể thoải mái dứt điểm.

Nói riêng về trận thua vừa qua của Hà Nội FC, hung thần Fagan, cũng là một cái tên mà Đình Trọng không hề lạ lẫm, chính anh là người đã “bắt chết” tiền đạo này ở 2 lượt trận đấu của đội nhà với Hải Phòng mùa trước, đem lại 6 điểm cho đội nhà trước đại diện đất cảng.

Fagan là "con mồi" ưa thích của Đình Trọng

2 vòng đấu đầu tiên, Hà Nội FC thủng lưới đến 5 bàn, một kịch bản không thường thấy ở mùa bóng năm trước, khi Đình Trọng đều có thể trạng tốt nhất và cày ải được trên nhiều đấu trường.

Sẽ cần phải có thêm thời gian để Hà Nội FC thực sự quen với sự vắng mặt của Đình Trọng và quãng nghỉ tới đây có thể sẽ là khoảng thời gian phù hợp để BHL của Hà Nội FC đưa ra những sự điều chỉnh.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam